Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 20

Người Cha Thành Tín

Thi-thiên 107:1-15

"Ay là nhờ sự nhân từ Đức Giê-hô-va mà chúng ta chưa tuyệt. Vì sự thương xót của Ngài chẳng dứt. Mỗi buổi sáng thì lại mới luôn, sự thành tín của Ngài là lớn lắm" (Ca-thương 3:22-23)

Câu hỏi suy ngẫm: Xin liệt kê những điều Chúa đã làm cho con dân Ngài được nhắc đến trong Thi Thiên này. Những điều này bày tỏ những bản tính nào của Chúa? Theo bạn, bản tính nào nổi bật nhất ở đây? Bạn kinh nghiệm thế nào về sự thành tín của Chúa? Kinh nghiệm này giúp bạn điều gì trong hiện tại?

Người sáng lập ra Trung Hoa nội địa Truyền giáo là Giáo sĩ Hudson Taylor. Trong một bài báo ông viết: "Cha của chúng ta ở trên trời là Đấng từng trải mọi sự. Ngài biết rõ con cái Ngài là dân Y-sơ-ra-ên, khi họ thức dậy nơi đồng vắng dạ dầy trống không, họ cần vật thực để nuôi mình. Chúa đã tiếp trợ bánh ma-na từ trời, mọi sự cần dùng được dư dật. Ngài đã nuôi 3 triệu người trong đồng vắng suốt 40 năm. Chúng ta không mong Chúa sẽ sai 3 triệu giáo sĩ đến Trung Hoa, nhưng nếu Chúa làm như vậy, chắc chắn Chúa sẽ cung cấp đủ mọi sự cần dùng. Đức Chúa Trời sẽ làm theo cách trọn vẹn của Ngài, trong Ngài không bao giờ thiếu sự tiếp trợ". Qua chương trình truyền giáo của vị giáo sĩ tiền phong này, chúng ta đã thấy sự thành tín của Cha Thiên thượng.

Chúng ta có lúc sờn lòng, yếu sức, nhưng Cha của chúng ta trên trời là Đấng Toàn Năng. Cảm giác của chúng ta trôi nổi, lên xuống, nhưng Đức Chúa Trời của chúng ta là Đấng Bất Biến. Dầu cho núi dời, đồi đổi, Ngài vẫn y nguyên.

Chúng ta được kêu gọi sống cho Chúa. Thật là điều khích lệ vì "Đức Chúa Trời là thành tín, Ngài đã gọi anh em được thông công với con Ngài, là Đức Chúa Giê-xu Christ, Chúa chúng ta (I Cô-rinh-tô 1:9).

Một nhà thơ đã ca ngợi Chúa: Xuân, Hạ,Thu, Đông cùng mặt trời, mặt trăng, ngôi sao ở trên trời cao. Hãy hoà nhập với cõi thiên nhiên để làm chứng mọi ơn phước Chúa, vì Ngài là Đấng Thành Tín, Đấng thương xót, là Đấng yêu thương chúng ta đời đời.

Cảm tạ Chúa vì sự thành tín Ngài còn đến đời đời, Ngài là Cha yêu thương của con, xin giúp con luôn núp mình trong sự thành tín của Ngài.

(c) 2024 svtk.net