Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 22

Kỷ Luật Của Người Cha

Ga-la-ti 6:1-10

Vả. Cha về phần xác theo ý mình mà sửa phạt chúng ta tạm thời, nhưng Đức Chúa Trời vì ích lợi cho chúng ta mà sửa phạt để khiến chúng ta dự phần trong sự thánh khiết Ngài" (Hê-bơ-rơ 12:10).

Câu hỏi suy ngẫm: Tình thương và sự sửa phạt liên hệ nhau thế nào? Mục đích của sự sửa phạt là gì? Bằng cách nào Chúa sửa phạt chúng ta? Bạn kinh nghiệm sự sửa phạt của Chúa như thế nào? Bạn cảm tạ hay oán trách khi Ngài sửa phạt?

"Nhưng Đức Chúa Trời vì lợi ích cho chúng ta mà sửa phạt". Những kỷ luật này thật khó cho những người con chấp nhận dù là về phần thể xác hay phần tâm linh, dầu rằng những sửa phạt ấy là vì lợi ích cho họ.

Đức Chúa Trời đã dạy cho những người cha biết yêu thương theo lời Kinh Thánh. Có những bài học, có những sự sửa trị đau đớn nhưng vì hữu ích, vì mục đích tốt vẫn phải áp dụng, như trong Hê-bơ-rơ 12:6-7: "Hỡi con, chớ ngã lòng; vì Chúa sửa phạt kẻ Ngài yêu. Hễ ai Ngài nhận làm con, thì Ngài cho roi, cho vọt". Vì mục đích thật còn cho đến đời đời. Các sứ đồ đã "… bảo trước rằng phải trải qua nhiều nỗi khó khăn mới vào được Nước Đức Chúa Trời".

Chúa Giê-xu đã học tập tin cậy và vâng lời ý chỉ của Chúa Cha dù trải qua bao khó khăn đau đớn, nhưng đến mục đích cuối cùng Ngài đạt đến là chết thay cho tội nhân loại. Qua tấm gương của Ngài, chúng ta học tập vâng phục ý chỉ Chúa Cha dù chịu bao khó khăn, đòn vọt. Chúa Cha đã dùng những sự sửa trị để chúng ta lớn lên trong đức tin. Trong tinh thần của Người Cha đầy khôn ngoan, thông sáng. Ngài biến những khổ tạm của chúng ta trở nên những con người thuộc linh vững mạnh và sâu nhiệm tình thương yêu của Ngài.

Lạy Chúa, nhiều khi trong những sửa trị của Ngài con không hiểu được, nhưng xin giúp con luôn nhớ Ngài làm việc đó vì yêu con và giúp con hiểu được tình yêu Ngài dành cho con.

(c) 2024 svtk.net