Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 26

Chúa Là Nơi Ở Của Tôi

Thi-thiên 91:1-16

Bởi vì người đã nhờ Đức Giê-hô-va làm nơi nương náu mình, và Đấng Chí Cao làm nơi ở mình" (c. #9)

Câu hỏi suy ngẫm: Khi nói: "Chúa là nơi ở của tôi," điều này có nghĩa gì? Nơi ở này có đặc điểm nào? Khác với những nơi ở trần gian mà con người thường tìm ở những điểm nào? Bạn kinh nghiệm được phước hạnh nào khi nhờ "Chúa làm nơi ở mình"?

Người Y-sơ-ra-ên khi đi trong đồng hoang thường phải đối đầu với những thay đổi liên tiếp. Khi nào trụ mây dẫn dắt họ dừng di chuyển thì các lều trại được dựng lên; nhưng hôm sau, trước khi mặt trời mọc, tiếng kèn trổi lên, hòm giao ước chuyển động, và trụ mây lửa sáng lại dẫn lối họ qua những con đường núi hẹp và nguy hiểm, lên đồi cao hay dọc theo những giải đất mênh mông hoang dã. Họ không có thời gian nào yên nghỉ lâu.vì lúc nào lời này vẫn nhắc nhở họ: "Hãy đi đi! Đây không phải là nơi cho các ngươi an nghỉ; các ngươi còn phải đi, đi mãi cho đến vùng Ca-na-an!" Họ không bao giờ dừng lại nơi nào lâu cả, mà cứ tiếp tục đi, tiếp tục thay đổi. Dù vậy Môi-se, vị lãnh tụ củ dân Chúa đã nói: "Chúa là nơi ở của chúng con qua mọi thời đại".

Trong cuộc biến dịch không ngừng của cuộc đời, người tin Chúa biết rõ Chúa không bao giờ thay đổi. Những giếng nước họ đã đào hay những cây cỏ bóng mát dọc đường cũng không đủ sức lôi kéo họ ở lại hay trì hoãn hành trình. Hôm nay có thể giàu, ngày mai nghèo; hôm nay mạnh, ngày mai ốm đau; hôm nay vui, ngày mai buồn, nhưng mối tương giao với Chúa không thay đổi.

Nếu hôm qua Chúa thương ta,hôm nay cũng vẫn thế. Nơi ở không dời đổi trong cuộc thế vẫn xoay không ngừng này chính là Chúa. Dù hi vọng có tan tành, dù niềm vui có khô héo, dù sâu bọ ăn tàn hại mùa màng, ở mãi với Chúa, tôi sẽ không mất mát gì cả.

Chúa là nơi ở, là chỗ ẩn náu, là vầng đá vững bền. Tôi là kẻ lữ hành trong trần thế, nhưng có nơi ở là Chúa. Tôi lang thang trong cuộc đời, nhưng Chúa vẫn là nơi ở của tôi. Cuộc đời đầy sóng gió, nhưng trong vòng tay Chúa, tôi vẫn an bình.

Chúa có là nơi ở của bạn chưa?

Lạy Chúa, giữa cuộc đời đầy phong ba, sóng gió, xin giúp con luôn giấu mình trong Ngài, ở với Ngài là chốn an bình cho cuộc đời con.

(c) 2024 svtk.net