Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 2

Vững tin nơi Chúa

Mác 11:20-25

"Hãy có đức tin đến Đức Chúa Trời." (c. #22)

Câu hỏi suy ngẫm: Theo bạn có mấy loại đức tin? Đức tin để được cứu (được cứu bởi đức tin) và đức tin để sống (sống bởi đức tin) có khác nhau không? Tại sao? Làm sao đức tin của chúng ta ngày càng tăng trưởng?

Đức tin là chân của linh hồn, nhờ đó linh hồn có thể bước đi trên con đường điều răn. Tình thương có thể làm chân bước nhanh hơn, nhưng đức tin là chân mang linh hồn. Đức tin là dầu làm cho những bánh xe của lòng tin kính và sùng mộ chân thành di chuyển được dể dàng; không có đức tin những bánh xe ấy sẽ rời ra và chúng ta kéo lê nhọc mệt. Với đức tin tôi có thể làm mọi việc, không đức tin tôi sẽ không có từ khuynh hướng đến năng lực để làm bất cứ việc gì trong công việc của Chúa.

Muốn là người phục vụ Chúa cho tốt, người ấy phải có đức tin thật mạnh. Đức tin ít có thể cứu một người, nhưng không thể nào làm việc lớn cho Chúa được. "Đức tin nhỏ" không đánh "Quỷ vương"; cũng không giết "Tên Khổng lồ Tuyệt vọng" được.

Đức tin nhỏ chắc chắn đưa ta lên trời, nhưng thường ẩn núp trong vỏ ốc nhỏ, và mất nhiểu điều quý giá chỉ còn một viên ngọc nhỏ.

Đức tin nhỏ nói: "Con đường chông gai, gập ghềnh, nguy hiểm quá, tôi sợ phải đi qua." Nhưng đức tin lớn nghe rõ lời Chúa: "Đừng sợ vì ta ở với ngươi, chớ kinh hãi vì ta là Đức Chúa Trời ngươi." Đức tin nhỏ đứng đó tuyệt vọng, trộn nước mắt với nước lụt; nhưng đức tin lớn hát: "Khi con vượt qua các dòng nước ta sẽ ở cùng; khi con lội qua sông, sông sẽ không phủ lấp con." Và bước đi, vượt mọi sông suối trở lực.

Bạn muốn được thoải mái dễ chịu không? Bạn có thích tôn giáo của mỉnh không? Bạn muốn làm người tín đồ vui vẻ không chán chường chăng? Hãy vững tin nơi Chúa.

Nếu bạn yêu bóng tối và bằng lòng sống trong tình trạng u buồn, khổ sở, thì an phận với đức tin nhỏ; nhưng nếu bạn yêu ánh sáng, và muốn ca ngợi vui vẻ, hãy thèm khát loại đức tin lớn, vì đó là cách bạn kinh nghiệm hạnh phúc tràn ngập của ân sủng Chúa.

Lạy Chúa, xin giúp con trọn vẹn tin cậy Ngài, và chỉ khi có "đức tin lớn" con mới kinh nghiệm được niềm vui, phước hạnh trong ca ngợi qua mọi hoàn cảnh.

(c) 2024 svtk.net