Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 5

Chúa Chậm Giận

Na-hum 1:2-3

"Đức Giê-hô-va chậm giận và có quyền lớn; nhưng Ngài chẳng cầm kẻ mắc tội là vô tội." (c. #3)

Câu hỏi suy ngẫm: Chữ "chậm giận" có nghĩa gì? Nêu ra vài trường hợp trong Kinh Thánh cho thấy Chúa chậm giận. Chậm giận bày tỏ bản tính nào của Chúa? Sự chậm giận và thánh khiết, công bình của Chúa liên hệ thế nào?

Đức Giê-hô-va "chậm giận".Khi ân phúc đến với trần gian, dường như bay trên cánh gió, nhanh không gì theo kịp. Khi cơn giận của Chúa phát ra, dường như bước từng bước trên cát, vì Chúa không thích thú gì về cái chết của tội nhân. Cây gậy nhân-từ trên tay Chúa luôn luôn giơ ra; thanh gươm công-lý của Ngài lúc nào cũng nằm trong vỏ, giữ chặt bởi bàn tay có dấu đinh sâu, đã từng chãy máu vì nhân loại.

Đức Giê-hô-va chậm giận vì Ngài có quyền lớn. Chúa có quyền chế ngự cả chính mình Ngài. Khi quyền năng Chúa chế ngự Ngài, đó là quyền năng thật sự; quyền năng giữ được Đấng toàn năng thật là toàn năng không ai vượt qua được. Một người có bản lĩnh cao có thể chịu được sĩ nhục lâu và chỉ chống lại việc sai lầm khi ý thức về điều phải đòi hỏi người ấy hành động. Người có bản lĩnh thấp, hơi một chút đã khó chịu.

Chúa biết rõ kẻ thù của Ngài, nhưng Ngài không vội hành động, Ngài chậm giận. Nếu không, Ngài đã đem toàn lực tàn diệt thế gian rồi. Nhưng chính đức toàn năng của Chúa đem ân phúc đến cho chúng ta thay vì thịnh nộ.

Hoàn cảnh của bạn hôm nay ra sao? Bạn có thể quỳ gối nhìn lên Chúa Giê-xu mà nói: "Lạy Chúa Giê-xu, Đấng đã chết thay cho con. Chúa là vầng đá, là sự trông mong của con."

không cần sợ sức mạnh của Chúa,vì bạn đã được tha thứ và chấp nhận. Bây giờ bạn có thể chạy đến Chúa mà ẩn náu, quyền năng Chúa không làm bạn kinh hoàng, vì đó là quyền năng của người Cha thân yêu mà bạn thường quý mến.

Lạy Chúa, cảm tạ Chúa vì Ngài thánh khiết, công bình, nhưng tình yêu, sự nhân từ Ngài còn đời đời, và Ngài đã yêu con người tội lỗi này bằng tình yêu "chậm giận" ấy.

(c) 2024 svtk.net