Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 21

Bàn tay giúp đỡ của Chúa

Thi-thiên 73:23-28

"Song tôi cứ ở cùng Chúa luôn luôn: Chúa đã nắm lấy tay hữu tôi." (c. #23)

Câu hỏi suy ngẫm: Tác giả đặt Chúa ở vị trí nào trong đời sống mình? Câu #23, 28 cho thấy phần của chúng ta là gì trong việc thiết lập và duy trì mối tương quan với Chúa? Chúa sẽ làm gì cho chúng ta khi chúng ta gắn bó với Chúa?

Tác giả Thi Thiên đang gặp những nan đề về tâm trí cũng như thuộc linh. Ong thấy người gian ác gặp thới thạnh và người công bình gặp gian truân. Nếu như vậy, thì có ích gì mà phục vụ Chúa? Cho đến khi ông vào nơi thánh của đền thờ để suy gẫm, ông mới thấy sự cuối cùng của người gian ác: "Cho đến khi tôi vào nơi thánh của Đức Chúa Trời, suy lượng về sự cuối cùng của nó, Chúa thật đã đặt chúng nó tại nơi trơn trượt khiến cho chúng nó hư nát" (#17-18).

Cũng như tác giả Thi Thiên, lắm lúc chúng ta cảm thấy trong đời sống hằng ngày sao ta gặp nhiều điều dường như không công bình, nhưng tại đền thánh, khi đối diện với Chúa và lời Ngài tác giả đã học được sự công bình, quyền năng tể trị của Chúa và đời sống thật ở trong Chúa, trước mặt Chúa là thể nào. Lắm khi chúng ta nhìn hiện tại rồi ngã lòng, mà quên sự giới hạn của con người mình và sự toàn tri, toàn năng của Chúa. Những ngày sống trên đất, chúng ta sẽ gặp nhiều cám dỗ, thử thách, nhưng Đức Chúa Trời luôn dẫn dắt, khuyên bảo, rồi Ngài sẽ tiếp nhận chúng ta vào sụ vinh hiển của Ngài ở thiên đàng, xin Chúa giúp chúng ta luôn nhớ dù: "thịt và lòng tôi bị tiêu hao; nhưng Đức Chúa Trời là sức lực của lòng tôi và là phần tôi đến đời đời. (c..26).

Xin Chúa cho con có thể thấy đời sống con qua mắt nhìn của Chúa, vì chỉ như vậy con mới thật sự biết sự vui thoả bất tận trong Ngài.

(c) 2024 svtk.net