Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 3

Một gia đình kính mến Chúa

Giăng 12:1-11

"Ngươi phải hết lòng hết linh hồn, hết sức, hết trí mà kính mến Chúa là Đức Chúa Trời ngươi." (Lu-ca 10:27).

Câu hỏi suy ngẫm: La-xa-rơ có phải là "môn đệ Chúa yêu" không (Giăng 11:3)? Ma-ri có phải là người đàn bà xấu nết trong Lu-ca 7:36-50 không? Ba anh em La-xa-rơ, Ma-thê và Ma-ri có liên hệ gì với Si-môn người phung? Ba anh em này, mỗi người đã làm gì cho Chúa? Bạn học được điều gì nơi họ?

La-xa-rơ được gọi là "người Chúa yêu' (Giăng 11:3) nhưng "môn đệ mà Chúa Giê-xu yêu" là sứ đồ Giăng (Giăng 13:23; 19:26; 21:7, 20). Dầu có vài điểm giống nhau trong câu chuyện xức dầu thơm cho Chúa trong Giăng 12:2-8 với Lu-ca 7:36-50 người đàn bà xấu nết kia không phải là Ma-ri ở Bê-tha-ni (cũng không phải là Ma-ri Ma-đơ-len). Si-môn người Pha-ri-si và Si-môn người phung là hai người khác nhau. Bài Đồng Bàn Với Chúa cho biết ba anh em này là bà con hoặc ở chung nhà với Si-môn người phung.

La-xa-rơ được Chúa yêu và chắc chắn là ông đã yêu Chúa. Sự sống lại của ông là bằng chứng sống động nhứt minh chứng Chúa Giê-xu là Con Đức Chúa Trời . Ong là mục tiêu thứ hai sau Chúa Giê-xu mà các thầy tế lễ định thủ tiêu (c. #10). Nhưng ông vẫn an nhiên ngồi gần bên Chúa, sẵn sàng sống chết với Ngài. Ong kính mến Chúa hết lòng.

Bà Ma-ri thường ngồi nơi chân Chúa để giao thông với Ngài. Bà dâng điều quý nhứt lên Ngài. Bà kính mến Chúa hết linh hồn. Bà Ma-thê lo lắng về nhiều việc để hầu hạ Chúa. Bà kính mến Ngài hết sức, hết trí. Hành động của cả ba anh em này bày tỏ sự kính mến Chúa cách trọn vẹn như lời đã chép trong Lu-ca 10:27, ấy là rằng: "Ngươi phải hết lòng, hết linh hồn, hết sức, hết trí mà kính mến Chúa là Đức Chúa Trời ngươi." Bạn đã kính mến Chúa đến mức độ nào?

Khi quyền năng Chúa tái tạo chúng ta, ban cho chúng ta sự sống mới thì người ta sẽ đến để "xem" cũng như người Giu-đa đã đến để "xem" La-xa-rơ (c. #9). Nhiều người Giu-đa "nhơn cớ người (La-xa-rơ) mà chia rẽ họ (các thầy tế lễ cả), và tin theo Đức Chúa Giê-xu" (c. #10-11). La-xa-rơ là bài giảng sống thu hút người ta đến với Chúa. Có lẽ ngày nay có nhiều bài giảng "hay" nhưng ít bài giảng "sống" nên không thu hút được nhiều người đến với Chúa.

Lạy Chúa, con nguyện hết lòng, hết linh hồn, hết sức, hết trí kính mến Chúa. Xin dùng đời sống con thu hút nhiều người đến với Ngài.

(c) 2024 svtk.net