Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 5

Cả thiên hạ đều chạy theo người!

Giăng 12:12-19

"Người Pha-ri-si nói với nhau rằng: 'Các ngươi thấy mình chẳng làm nổi chi hết; kìa thiên hạ đều chạy theo người !" (c. #19)

Câu hỏi suy ngẫm: Người Pha-ri-si có thật sự nhìn nhận sự bất lực của họ khi thấy không thể ngăn chặn dân chúng chạy theo Chúa Giê-xu không? Câu "cả thiên hạ đều chạy theo người" có ý nghĩa gì? Cơ Đốc giáo bành trướng thế nào trên thế giới? Tạisao các quyền lực chống đối không ngăn chặn nổi sự bành trướng của Cơ Đốc giáo? Bạn đã làm gì để góp phần truyền bá Cơ Đốc giáo cho đồng bào đồng loại?

Cũng như lời của thầy tế lễ tối cao Cai-phe nói về Chúa Giê-xu đã trở thành như một lời tiên tri về sự chết của Ngài thay cho toàn dân trên đất (Giăng 11:50) thì lời của những người Pha-ri-si trong câu #19 cũng giống như một lời tiên tri về sự bành trướng của đạo Ngài. Thấy dân chúng ùn ùn kéo ra ngoài thoành hoan nghinh Chúa Giê-xu và họ không ngăn chặn nổi, họ thấy rõ sự bất lực của họ và thốt ra những lời như trong câu #19. Thật, Tin lành là quyền năng của Đức Chúa Trời để cứu mọi kẻ tin (Rô-ma 1:16), và khi Chúa Giê-xu thành lập Hội Thánh của Ngài thì các cửa âm phủ cũng không thắng nổi Hội ấy (Ma-thi-ơ 16:18). Từ một nhóm nhỏ 12 người chỉ trong một thời gian ngắn đã trở thành 120 người, rồi 3.000 người, 5.000 người, và cứ tăng thêm mãi, lan tràn khắp nơi trên thế giới trải qua các đời, bất chấp những sự bắt bớ đàn áp tàn bạo dã man kinh khiếp nhứt. Hôm nay gần 2 tỷ người trên thế giới tự nhận mang danh Chúa Cứu Thế Giê-xu (The World Almanac 1994 ghi nhận trong tổng số 5.480.010.000 dân chúng trên thế giới vào giữa năm 1992 có 1.833.022.000 người tự nhận là Cơ Đốc nhân.

Tại sao "cả thiên hạ đều chạy theo Chúa Giê-xu" như thế? Vì Ngài là sự sáng của thế gian" (Giăng 8:12), là "Con Đường, Chân lý, và Nguồn sống" của loài người (Giăng 14:6), là Đấng Trung Bảo duy nhứt giữa loài người và Đức Chúa Trời (I Ti-mô-thê 2:5), và vì ngoài Ngài không danh nào khác ở dưới trời để loài người phải nhờ đó mà được cứu rỗi (Công-vụ các Sứ-đồ 4:1212 trong Ngài có quyền năng, có tình thương, có bình an, có vui mừng, có hy vọng, có tương lai vĩnh viễn. Nếu không chạy theo Ngài làm sao tránh khỏi sự "hình phạt hư mất đời đời trong ngày Ngài từ trời hiện đến với các thiên sứ của quyền phép Ngài, giữa ngọn lửa hừng, báo thù những kẻ chẳng hề nhận biết Đức Chúa Trời , và không vâng phục Tin lành của Đức Chúa Giê-xu Cơ Đốc?" (II Tê-sa-lô-ni-ca 1:7-9).

Người ta chạy theo Chúa Giê-xu vì nhiều mục đích khác nhau. Nhưng dầu có mục đích gì đi nữa, Chúa Giê-xu đã phán: "kẻ đến cùng ta thì ta không bỏ ra ngoài đâu" (Giăng 6:37). Chỉ trừ những người quá cứng lòng, nhiều người đến với Chúa vì bánh ăn thì cũng nhận được bánh hằng sống, để được chữa lành bệnh tật thuộc thể thì cũng nhận được sự chũa lành tâm linh, vì lợi lộc trần gian thì cũng nhận được của báu nước thiên đàng.

Người ta chạy đến với Chúa thì nghe về Chúa, vì thấy phép lạ Ngài làm. Nhưng "nếu chẳng ai rao giảng thì nghe làm sao?" (Rô-ma 10:14). Phép lạ lớn nhứt sứ đồ Giăng đã ghi chép lại để chứng minh Chúa Giê-xu là Con Đức Chúa Trời là kêu La-xa-rơ sống lại. Khi người ta thấy phép lạ chúng ta được "tái sinh", được nên thánh, được sống trong đời mới thánh khiết, đắc thắng, bình an, hạnh phúc thì họ sẽ chạy đến với Ngài.

Lạy Chúa, xin giúp con góp phần trong sự kéo người ta chạy đến với Ngài qua đời sống đổi mới của con và công tác truyền bá Phúc Âm của con.

(c) 2024 svtk.net