Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 22

Yêu người

Ma-thi-ơ 5:43

"Hãy yêu kẻ lân cận như mình."

Câu hỏi suy ngẫm: Theo tinh thần Chúa dạy ai là người lân cận chúng ta? Tại sao chúng ta phải thương yêu họ? Trong kinh nghiệm của bạn ai là người lân cận khó thương nhất và làm sao để yêu thương họ như điều Chúa dạy?

Hãy yêu kẻ lân cận. Người lân cận của bạn có thể là người giàu có mà bạn nghèo khổ, sống cho căn nhà nhỏ bên cạnh dinh thự nguy nga của người ấy. Mỗi ngày bạn thấy nhà cửa của ông ta, áo quần sang trọng, và những bữa tiệc linh đình. Thiên Chúa đã cho người ấy những ân lành đó. Nhưng bạn đừng ganh tị, cũng đừng nghĩ xấu về người ấy. Hãy bằng lòng với số phận của mình, nếu bạn không thể nào làm gì để cải tiến, bạn cũng không nên nhìn người lân cận và mong người ấy cũng nghèo khổ như mình. Hãy yêu thương người ấy và đừng ganh tỵ.

Hoặc ngược lại, bạn rất giàu và một người nghèo sống ngay bên cạnh bạn. Đừng ngại gọi người ấy là lân lận hay láng giềng của mình. Hãy nhận biết rằng mình phải yêu thương người ấy. Đời cho rằng người ấy thua kém bạn, thấp hơn bạn. Nhưng người ấy thấp hơn thật không? Người ấy bình đẳng với bạn, vì Thiên Chúa tạo ra mọi người đều một dòng máu đỏ như nhau. Ao bạn có thể sang hơn áo người ấy nhưng bạn không có gì hơn người ấy đâu. Người ấy cũng là người như bạn. Bạn vẫn yêu thương dù người ấy nghèo khổ rách rưới.

Có lẽ bạn nói: "Tôi không thể yêu người lân cận được, vì người ấy đã phụ ơn tôi nhiều". Như thế thì tình thương mới thật là anh hùng. Bạn muốn làm chiến sĩ nằm trên giường hay xông vao khó nguy để thể hiện tình thương? Ai can đảm mạo hiểm bao nhiêu là người chiến thắng vinh quang bấy nhiêu. Con đường thương người có thể chông gai khó khăn. Bạn nên nhớ, dù vất vả, khó chịu, bạn hãy nghĩ làm vui lòng Chúa hơn làm vui lòng những người. Người ấy có thể phụ lòng bạn, nhưng Chúa không bao giờ phụ bạn.

Hãy yêu người lân cận, vì làm như thế bạn thật sự đang bước theo dấu chân Chúa.

Chúa ơi, Ngài biết rõ con người con, yêu người lân cận như mình không phải là việc dễ thực hiện, xin giúp con theo dấu chân Ngài.

(c) 2024 svtk.net