Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 26

Ân phúc dư dật

II Ti-mô-thê 2:1

"Vậy, hỡi con, hãy cậy ân sủng trong Chúa Cứu Thế Giê-xu mà làm cho mình mạnh mẽ."

Câu hỏi suy ngẫm: An sủng hay ân phúc (grace) của Chúa là gì? Có đặc sủng nào? An sủng Chúa tác động thế nào trên người chưa tin và người đã tin? Bằng cách nào chúng ta tận hưởng ân sủng dư dật của Chúa?

Trong Chúa Cứu Thế có ân sủng vô lượng, nhưng Chúa không giữ riêng cho chính mình. Như bồn chứa nước tuôn nước vào các ống dẫn, Chúa cũng tuôn đổ ân sủng của Ngài xuống cho dân Chúa.

"Vả, bởi sự đầy dẫy của Ngài mà chúng ta đều có nhận được, hết ân sủng này đến ân sủng khác." Dường như Chúa chỉ có ân sủng để ban cho chúng ta. Chúa như dòng suối luôn tuôn chảy như chỉ cốt làm đầy những bình chứa và những miệng khô khát.

Như một cây, sinh những quả trái, không phải để ở mãi trên cành, nhưng để cho người đến hái. An sủng khi nào hoạt động cũng là để tha thứ, thanh tẩy, bảo vệ, tăng cường, soi sáng, làm cho sống, hay là tái tạo, nhưng có giá phải trải. Cũng không bao giờ có hình thức ân sủng nào Chúa không ban mà có được.

Nhưng máu của thân thể, dù từ tim chảy ra, thuộc về hẳn mỗi cơ phận, ảnh hưởng của ân sủng là điều mà người thánh thừa hưởng được khi liên hợp với Chiên Con. Đây là mối tương giao dịu ngọt giữa Chúa và Hội Thánh. Chúa là đầu, nơi dầu tuôn đổ trước nhất, nhưng dầu ấy xuống cả áo để mùi thơm được toả khắp. Đây là mối tương giao thật khi nhựa cây của ân sủng tràn từ gốc đến cành, nhựa cây ấy nuôi cả thân lẫn cành. Mỗi ngày khi ta nhận được ân sủng của Chúa, và thường nhận ra rằng đến từ nơi Chúa, chúng ta sẽ cảm thấy thân thương hơn, quý mến hơn.

Chúng ta hãy dùng ân sủng mình nhận được, như người dùng tiền, hết lại mở ví tiền lấy thêm nữa. Chúng ta có thể nhận ân sủng từ Chúa mạnh dạn như vậy. Vì ân sủng luôn luôn sẵn sàng cho ta dùng.

Cảm tạ Chúa về ân sủng dư dật của Ngài và con được dầm mình trong ân sủng ấy.

(c) 2024 svtk.net