Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 17

Bóng đêm

Thi-thiên 91:5

"Ngươi sẽ chẳng sợ hoặc kinh khiếp ban đêm, hoặc tên bay ban ngày."

Câu hỏi suy ngẫm: Hình ảnh "ban đêm" nói lên điều gì? Bóng đêm trong cuộc đời chúng ta là gì? Tại sao? Người thuộc về Chúa vẫn không được miễn trừ bóng đêm? Khi đối diện với những đêm tối của cuộc đời, chúng ta cần làm gì để bước đi mà không sợ hãi?

Sự kinh khiếp ban đêm là gì? Có thể là tiếng kêu lửa cháy, hay tiếng ồn ào của kẻ trộm, hoặc là sự xuất hiện tưởng tượng, hay tiếng thét lên của cơn bệnh hay cái chết bất ngờ.

Chúng ta sống trong một thế giới buồn khổ và chết chóc, vì chúng ta hoặc chờ đón những cơn bệnh trong đêm hay đang lẫn tránh ánh nắng chói chan ban ngày. Dù trong nghịch cảnh nào, lời hứa này cũng dành cho chúng ta: Ngươi sẽ chẳng sợ !

Tại sao? Vì Chúa là Cha chúng ta đang có mặt ở đây, và luôn có mặt trong suốt thời gian cô đơn của chúng ta. Chúa là Người Canh toàn năng, Người Gác không bao giờ ngủ, Người Bạn luôn thành tín. Không có gì xảy ra mà Chúa không biết, vì ngay hỏa ngục cũng đặt dưới quyền Ngài.

Tối tăm không tối đối với Chúa. Chúa đã hứa làm một bức tường lửa vây quanh dân Chúa, ai có thể phá vỡ bức tường ấy?

Người đời chắc chắn sẽ lo sợ, vì bên trên họ là Chúa đang giận dữ và bên dưới họ là hoả ngục đang mở rộng; nhưng ai nương dựa nơi Chúa Giê-xu được cứu thoát khỏi tất cả nhờ ân huệ của Chúa. Nếu chúng ta nhường chỗ cho sợ hãi dại dột, chúng ta đã không quý trọng địa vị của mình,và còn dẫn người khác vào nghi ngờ thực sự về Chân Thần. Chúng ta phải tránh sợ hãi nếu không chúng ta đang làm buồn Thánh Linh bằng tính không tin ngu dại.

Ngay khi ta sống với những lo lắng và sợ hãi vô cớ, Chúa cũng không quên tỏ lòng nhân từ, cũng như không đóng cửa thương xót; linh hồn có thể sống trong đêm tối, nhưng không cần phải kinh hoảng, vì Chúa chẳng bao giờ thay đổi.

Con của ánh sáng có thể bước trong tối tăm, nhưng không phải vì vậy mà bị ném bỏ; không, họ có thể chứng minh phận làm con thật bằng cách tin cậy Cha Trên Trời, điều mà những kẻ giả hình, không phải là con, không sao làm nổi.

Lạy Chúa Toàn Năng, xin giúp con tin cậy trọn vẹn vào Ngài, vì có bao giờ Ngài để con một mình đâu !

(c) 2024 svtk.net