Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 23

Bàn tay dẫn dắt

Thi-thiên 139:1-10

"Tại đó tay Chúa cũng sẽ dẫn dắt tôi, tay hữu Chúa sẽ nắm giữ tôi." (c. #10).

Câu hỏi suy ngẫm: Những bản tính nào của Đức Chúa Trời được nói lên ở đây? Chúa "biết" bạn, điều này có nghĩa gì? Bằng cách nào Chúa dẫn dắt đời sống mỗi chúng ta? Bạn có kinh nghiệm nào về sự dẫn dắt của Chúa?

Qua Thi Thiên này, tác giả Đa-vít nói lên sự toàn tri, toàn tại và toàn năng của Đức Chúa Trời. Ngài là Đấng biết tất cả về Đa-vít, mọi nơi Đa-vít đi, Ngài ở đo để dẫn dắt. Thời ấy, hầu hết mọi người nghĩ rằng thần của họ chỉ ở trong quốc gia của họ, ở với dân sự của họ. Trong khi vua Đa-vít nhìn thấy Đức Chúa Trời ở với ông trong mọi chỗ, mọi khi. Ngài ở trong toàn cả vũ trụ Ngài dựng nên. Sự lớn lao vĩ đại của Ngài không phải để cho người ta sợ. Đa-vít kính mến tôn thờ Chúa vì Ngài luôn luôn săn sóc, nuôi nấng và ban phước, bàn tay của Chúa dẫn dắt ông một cách an toàn trong các lối công bình của Ngài. Ngài là Đấng Tạo Hoá quyền năng, đồng thời cũng là người Cha luôn thương yêu, chăm sóc dẫn đưa từng bước nhỏ.

Bạn có cảm nhận được bàn tay dẫn dắt của Chúa trên đời sống? Chúa có nhiều cách đưa bàn tay dẫn dắt của Ngài dìu từng bước chúng ta. Bàn tay Chúa là Lời Chúa, là Kinh Thánh hoạt động, làm việc trong lòng, trong tâm chúng ta; có khi Chúa dùng những tín hữu, biến cố của đời sống để dẫn dắt chúng đi theo đường lối của Ngài. Ta phải nhạy cảm để nhìn biết sự dẫn dắt của Ngài. Xin Chúa cho chúng ta có phần thuộc linh luôn luôn tỉnh thức, để có thể theo dõi sự hướng dẫn của Ngài.

Cảm tạ Chúa Tạo Hoá quyền uy và là Cha Yêu thương của con, xin giúp con luôn sống trong sự dẫn dắt của Ngài.

(c) 2024 svtk.net