Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 24

Chết trong đức tin

Hê-bơ-rơ 11:1-16

"Hết thảy những người đó đều chết trong đức tin." (c. #13)

Câu hỏi suy ngẫm: Những anh hùng đức tin nào được nói đến ở đây? Tại sao họ được gọi là những người "chết trong đức tin"? Sống trong đức tin và chết trong đức tin liên hệ nhau thế nào? Chết trong đức tin liên hệ đến quá khứ, hiện tại và tương lai ra sao? Bài học hôm nay đem lại cho chúng ta niềm hy vọng về phấn khởi nào?

Hãy nhìn những tấm bia mộ của những người thánh đã nằm xuống trước khi Chúa Giê-xu trở lại ! Dù họ chết trong hoàn cảnh nào, tuổi già hay nghịch cảnh; có một điểm chung, mà mọi người đều như nhau, và đáng được ghi nhớ nhất, đó là: "Hết thảy những người đó đều chết trong đức tin."

Họ đã sống trong đức tin; đức tin là nỗi an ủi, là người hướng đạo, là động lực sống và là sức mạnh đỡ nâng họ; cũng như trong sức mạnh thiêng liêng đó, họ đã chết, chấm dứt bài ca của đời sống trong dòng sống mà họ đã tiếp tục khá lâu. Họ không chết nghỉ yên trong thú vui thể xác hay trong thành đạt của đời mình; họ không được thăng tiến gì từ khi tin nhận Chúa, nhưng vẫn giữ lòng tin cho đến cuối cùng. Đức tin quý giá trong lúc chết cũng như khi nhờ đó mà sống.

Chết trong đức tin phân biệt rõ với quá khứ. Những người chết trong đức tin đã tin vào những lời hứa có trước họ, và chắc chắn tội lỗi họ đã được hoàn toàn xóa bôi nhờ hồng ân của Chúa.

Chết trong đức tin cũng quan hệ nhiều đến hiện tại. Những người thánh ấy chắc chắn được Chúa chấp nhận. Họ vui hưởng những tia sáng của tình thương Chúa, và an tâm trong đức thành tín của Ngài.

Chết trong đức tin là nhìn vào tương lai. Họ đã ngủ, biết chắc Chúa Cứu Thế sẽ hiện đến, vàkhi Chúa hiện ra vào ngày cuối cùng trên đất này, họ sẽ từ mồ mả sống lại để nghênh tiếp Ngài.

Đối với những người chết trong đức tin, những đau thương của cái chết chỉ là một cơn đau để sinh ra tình trạng tốt hơn.

Hỡi linh hồn ta, hãy phấn khơi khi đọc tấm bia mộ này. Con đường người đang đi, nhờ ân sủng, là con đường đức tin, hoàn cảnh ít khi cổ võ hoà nhịp: nhưng đó là con đường tươi sáng nhất và tốt nhất. Đức tin là quỹ đạo trong đó những vì sao đẹp nhất xoay chuyển mãi trên đó chiếu rọi xuống đây; hạnh phúc thay cho những ai được vào quỹ đạo ấy.

Hôm nay hãy nhìn lên Chúa Giê-xu một lần nữa, vì Chúa là tác giả và Đấng kết thúc đức tin của chúng ta. Hãy cảm tạ Chúa vì Ngài ban cho bạn cùng một loại đức tin chất lượng không kém gì các thánh nhân.

Cảm tạ Chúa khi con sống trong đức tin cũng chính Chúa ban cho và khi xong hành trình trở về với Ngài xin giúp con cũng ở trong đức tin ấy.

(c) 2024 svtk.net