Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 15

Chinh phục ma quỷ

Lu-ca 10:1; Lu-ca 10:17-20

"Lạy Chúa, vì danh Chúa, các quỷ cũng phục chúng tôi." (c. #17)

Câu hỏi suy ngẫm: Nhờ đâu các quỷ "phục" các môn đệ? Bạn nghĩ gì về hai thế lực đối nghịch giữa Sa-tan và Chúa Cứu Thế? Tại sao nhiều lúc chúng ta là con cái Chúa lại thất bại, trước sự tấn công của ma quỷ? Niềmvui của người đắc thắng là gì?

Đó là kinh nghiệm mở mắt cho các môn đệ biết các quỷ phải phục họ khi họ nhân danh Chúa Giê-xu mà trừ chúng. "Phục" là một từ quân sự, nghĩa là "sắp xếp ở dưới". Đó là hình ảnh một toán lính được lệnh chú ý và theo đúng mệnh lệnh của sĩ quan chỉ huy họ.

Có lẽ các môn đệ của Chúa ngày xưa cũng mắc phải quan niệm sai lầm làm mù mắt nhiều tín đồ ngày nay. Chúng ta thấy Chúa và nước Ngài một bên và Sa-tan và nước của nó một bên. Cả hai nước đó đều hùng cường và chúng ta bị mắc kẹt ở giữa hai, như một cuộc chơi kéo dây vậy. Ngày nào đó Chúa dường như thắng, ngày khác Sa-tan thắng. Dường như ta không biết rồi ai thắng cuộc đấu tranh này nữa.

Nhưng các môn đệ của Chúa công tác trở về với một cái nhìn mới mẻ, một cái nhìn thật đúng về sự việc. Quyền năng tâm linh không phải là một cuộc chơi kéo dây trên mặt bằng; đó là một chuỗi những mệnh lệnh từ trên xuống. Chúa Giê-xu Ki-tô có tất cả uy quyền trên trời và dưới đất (Ma-thi-ơ 28:18); Ngài ở trên đỉnh cao của quyền hành. Chúa Giê-xu cũng đã ban quyền năng của Ngài cho các môn đệ để thể hiện trong danh nghĩa của Ngài. (Lu-ca 10:17); chúng ta là môn đệ của Chúa nên ở dưới sự điều động chỉ huy của Ngài. Còn Sa-tan và các quỷ dữ thì sao? Chúng đều ở dưới đáy của thanh quyền hành, chúng phải phục dưới uy quyền của Chúa Giê-xu đã ủy nhiệm cho chúng ta.

Như thế tại sao nước của cõi tối tăm vẫn còn tạo các ảnh hưởng tiêu cực trong thế giới và trong cuộc đời những người tin Chúa? Thật ra, đó là nó dối trá. Sa-tan không bao giờ ngang quyền hành với Chúa; nó là kẻ thù đã bị chinh phục. Nhưng nếu nó lừa dối bạn đến chỗ tin nó có uy quyền và sức mạnh hơn bạn, thì bạn sẽ sống như không có quyền ấy vậy.

Uy quyền là cái quyền quản trị dựa trên địa vị. Bạn có quyền làm theo ý của Đức Chúa Trời vì địa vị của bạn trong Chúa Cứu Thế. Đó là một uy quyền không thể tách rời khỏi Đức Chúa Trời vì vậy, bạn cần phải nương cậy vào Chúa để sống đời đắc thắng.

Lạy Chúa là Đấng Đắc thắng, cảm tạ Ngài vì Ngài cũng ban cho con sự đắc thắng từ Ngài.

(c) 2024 svtk.net