Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 18

Chúa Giê-xu là ai?

Giăng 1:1-14

"Ngôi lời trở nên xác thịt ở giữa chúng ta, đầy ơn và lẽ thật, chúng ta đã ngắm nhìn vinh quang của Ngài, thật vinh quang của con một đến từ nơi Cha." (c. #14)

Câu hỏi suy ngẫm: Theo phân đoạn này Chúa Giê-xu là ai? Ngài có bản tính nào? Ngài đến thế gian để làm gì? Chúa Giê-xu là ai có ý nghĩa gì đối với cá nhân bạn?

Bạn thân mến, bạn có thể làm nhân chứng về việc Chúa Cứu Thế là Con Một đến từ Cha hay người đầu tiên sống lại từ cõi chết. Ta có thể nói Chúa là Chân Thần nếu Ngài đã làm người cho toàn thể thế gian. Ngài đã làm cho tôi điều mà ngoài Đức Chúa Trời ra, không ai có thể làm nổi.

Chúa đã khuất phục ý chí bướng bỉnh của tôi, làm tan chảy tâm hồn cứng rắn như đá, khai thông những cánh cổng bằng đồng đóng chặt và tháo gỡ những thanh sắt chắn ngang.

Chúa đã biến than vãn ra vui cười, cô đơn ra niềm vui; Chúa giải phóng tôi khỏi kiếp tù đày và làm cho lòng tôi tràn đầy niềm vui không diễn tả được và vinh quang rạng ngời. Ai muốn nghĩ sao về Chúa cũng được, riêng tôi, Chúa phải là Con Một đến từ Thiên Phụ, cảm tạ ơn Ngài.

Chúa Cứu Thế tràn đầy ân sủng, vì nếu không, tôi chẳng bao giờ được cứu vớt. Chúa đã kéo tôi khi tôi cố tình dằng co để chạy thoát ân sủng của Ngài; và cuối cùng, khi tôi run rẩy như kẻ tử tội đứng trước bệ rồng ân huệ, Chúa bảo: "Tội lỗi con dù nhiều đã được tha cả: hãy vui lên đi."

Chúa Cứu Thế tràn đầy sự thật hay Chân Lý. Các lời hứa của Chúa là thật, chưa có lời nào sai. Tôi làm chứng rằng chưa có kẻ tôi tớ nào có thủ thành tín như Chúa; chưa có người anh, người em nào thân thiết với tôi bằng Chúa; chưa có người vợ nào có chồng như Chúa; chưa có tội nhân nào có người giải cứu như Chúa; chưa có người than khóc nào có người an ủi như Chúa. Ngoài Chúa ra, tôi chẳng còn muốn có người nào nữa. Cuộc đời tôi trong Chúa, ngay khi chết Chúa cũng là kẻ chết số một của kẻ chết; trong cảnh nghèo, Chúa là phú quý của tôi; trong đêm tối, Chúa là vầng trăng sáng soi; và trong cảnh sáng, Chúa vẫn là mặt trời; Chúa là Ma-na của trại trong sa mạc, Ngài cũng là vựa bắp mới cho đoàn người vừa được vào đất hứa.

Chúa Giê-xu đối với tôi đầy ân huệ, không thịnh nộ; đầy chân thật, không giả trá: vì Ngài thật là đầy ân sủng cả chân thật.

Linh hồn ta hỡi, đêm nay hãy ca ngợi hết lòng Con Một đến từ Chúa Cha.

Lạy Chúa có những lúc tâm thần con nao sờn, bối rối, nhưng con biết chắc một điều Chúa là tất cả của con, ngoài Ngài con không có gì hết.

(c) 2024 svtk.net