Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 23

Tạ ơn Chúa (I)

Thi-thiên 103:1-5

"Tạ ơn Đức Chúa Trời, vì sự ban cho của Ngài không xiết kể" (II Cô-rinh-tô 9:15)

Câu hỏi suy ngẫm: Tác giả tự giục giả chính mình cảm tạ Chúa như thế nào? Bạn hãy liệt kê những điều tác giả cảm tạ Chúa và cho biết đây có phải là những ơn phước chính bạn cũng nhận từ Chúa không? Những ơn lành nào khác mà bạn đã nhận được? Bạn được nhắc nhở làm gì khi đếm lại những ơn lành Chúa ban?

Khi chưa tin nhận Chúa Giê-xu, chúng ta "dẫu biết Đức Chúa Trời mà không tạ ơn Ngài nữa; song cứ lầm lạc trong lý tưởng hư không" (Rô-ma 1:21) nhưng nay nhờ học Kinh Thánh, chúng ta biết Đức Chúa Trời toàn năng, chí nhân, chí ái, Ngài sẵn sàng "khiến mặt trời mọc lên soi kẻ dữ cùng người lành, làm mưa cho người công bình cùng kẻ độc ác." (Ma-thi-ơ 5:45).

Chúng ta phải tạ ơn Chúa vì:

1. Được tha thứ tội lỗi, chữa lành bịnh tật. Đa-vít viết: "Ngài tha thứ các tội ác...... chữa lành mọi bịnh tật.... cứu chuộc mạng sống ngươi khỏi chốn hư nát.... cho miệng ngươi được thoả các vật ngon". (c. #1-5). Tội lỗi là điều nguy hại nhất trên đời, tội lỗi cướp hết mọi hạnh phúc, phá hủy mọi vẻ đẹp, làm điêu đứng con người trong hiện tại, tận diệt con người trong tương lai.

Chúng ta tin nhận Chúa, được Ngài tha thứ mọi tội lỗi, hơn nữa trong sự tha thứ có sự chữa lành tật bịnh. Trong sự cứu chuộc có sự nhân từ và sự thương xót làm mão triều thiên, có sự thoả lòng, sức lực được bồi dưỡng, tâm hồn được vui vẻ trẻ trung.

2. Được tiếp trợ - Được gìn giữ. Xưa nay con người rất sợ thiếu thốn, nghèo đói, tai hoạ. Nhưng Đấng Tạo hoá dựng nên muôn vật để tiếp trợ chúng ta, cho miệng chúng ta thoả các vật ngon. (c. #5)

Không những Chúa tiếp trợ mà Ngài còn gìn giữ chúng ta. Tác giả Thi Thi-thiên 121:1-8 linh cảm sự bảo bọc của Chúa nên 6 lần lặp lại chữ "gìn giữ", 3 lần "Đấng gìn giữ ngươi", 3 lần "sẽ gìn giữ ngươi". Đức Chúa Trời có cả uy quyền trời đất trong tay thì không có gì đáng cho ta lo sợ. Chúa không hề buồn ngủ chợp mắt, gìn giữ ta ban đêm ban ngày, khi ra, khi vào cho đến đời đời.

Ôn lại mọi ơn Chúa đã ban cho, chúng ta đồng thanh với Phao-lô: "Hãy thường thường nhân danh Đức Chúa Giê-xu Christ chúng ta, vì mọi sự ban tạ ơn Đức Chúa Trời, là Cha chúng ta." (Ê-phê-sô 5:20).

Cảm tạ Chúa tạo dựng, tiếp trợ, gìn giữ và cứu chuộc con. Xin giúp con luôn nhìn thấy phước hạnh này mà cảm tạ Ngài.

(c) 2024 svtk.net