Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 21

Lòng người khi Chúa giáng sinh (III)

Lu-ca 2:1-20

"Bọn chăn chiên trở về, làm sáng danh và ngợi khen Đức Chúa Trời về mọi điều mình đã nghe và thấy." (c. #20)

Câu hỏi suy ngẫm: Những người chăn chiên tiếp nhận và đáp ứng sứ điệp giáng sinh như thế nào? Những yếu tố nào giúp họ tiếp nhận và đáp ứng như thế? Họ làm gì sau khi tôn thờ Ấu Chúa? Bạn học được gương nào nơi những người chăn chiên? Bạn hứa nguyện điều gì?

Để thực hiện chương trình cứu chuộc nhân loại, Đức Chúa Trời đã dùng các tiên tri trong thời Cựu Ước báo tin Chúa Cứu Thế sẽ đến với nhân loại, do một trinh nữ sinh ra tại Bết-lê-hem, nước Do thái.

Khi Chúa giáng thế tuy có những người chối bỏ Ngài, song cũng có những tấm lòng ngữa trông, mong đợi, tìm kiếm, tôn thờ, hân hoan ra đi rao báo tin mừng Chúa đã giáng trần:

4. Tấm lòng tìm Chúa và gặp Chúa.

Tin cậy lời dự hứa về Chúa Cứu Thế, của nhân loại nói chung, của dân Do thái nói riêng, có một số người đã tháng đợi năm chờ, nên khi Đức Chúa Trời thực hiện lời hứa, Ngài sai thiên sứ báo cho nhân loại biết Chúa Cứu Thế giáng trần tại Bết-lê-hem. Lúc đó có nhiều người đang say mê trong giấc ngủ, ngoại trừ các anh chăn chiên đang thức canh giữ bầy chiên. Thình lình, hào quang từ trời chiếu xuống cho họ, họ đều hoảng hốt, sợ hãi. Khi trực diện với các thiên sứ, được biết mục đích Thiên Chúa xuống trần và nghe bản đồng ca thiên thượng; các anh chăn chiên bàng hoàng như vừa qua cơn mê, rồi khi các thiên thần trở về trời, họ bàn tán về biến động vừa xảy ra, và quyết định cùng nhau lên đường tìm đến tôn thờ Chúa Cứu Thế.

Bấy giờ việc tìm Ấu Chúa Giê-xu không phải dễ, vì Ấu Chúa mới sinh vào đêm khuya, giữa một thị trấn trong những ngày khách vãng lai đông đảo. Nhưng họ được khích lệ khi nhớ đến lời Chúa: "Các ngươi sẽ tìm ta và gặp được khi các ngươi tìm kiếm ta hết lòng" (Giê-rê-mi 29:13). Quả nhiên, đêm đó họ đã tìm gặp Ấu Chúa bọc bằng khăn nằm trong máng cỏ, y như lời thiên sứ đã phán bảo. Lòng họ vô cùng cảm động, vì Chúa Cứu Thế đã vui lòng hạ mình xuống chốn thấp hèn, để cho hạng người lao động như họ có thể gặp được. Họ hết lòng tôn thờ Thánh Chúa và thuật lại biến động vừa xảy ra cho Ma-ri, Giô-sép và mọi người nghe.

Niềm vui của họ không dừng lại tại đó, họ trở về với gia đình, hàng xóm và rao báo Phúc Âm về Chúa Cứu Thế đã đến với nhân loại mà họ được vinh hạnh nghe, thấy và tôn thờ. Niềm vui giáng sinh là niềm vui bất tận khi chúng ta trông đợi, tìm kiếm, tôn thờ và chia sẻ cho người khác.

Bạn có niềm vui vĩnh cửu trong mùa giáng sinh này chưa?

Cảm tạ Chúa đến trần gian cho con niềm vui trong cuộc sống mỗi ngày. Xin giúp con chia sẻ tin mừng này cho những người lân cận con.

(c) 2024 svtk.net