Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 24

Một sứ mạng

Lu-ca 2:1-10

"Thiên sứ bèn phán rằng: Đừng sợ chi, vì này ta báo cho các ngươi một tin lành sẽ là một sự vui mừng lớn cho muôn dân." (c. #10).

Câu hỏi suy ngẫm: Các thiên sứ đến cùng những người chăn chiên với sứ điệp nào? Sứ điệp đó liên hệ thế nào đến cuộc sống thực tế của họ? Hành động và sứ điệp của các thiên sứ nhắc lại điều gì về công tác truyền bá Phúc Âm?

Thật mầu nhiệm khi Đức Chúa Trời ban cho nhân loại sự vui mừng lớn ấy là cho Chúa Giê-xu giáng trần. Các thiên sứ được hân hạnh chia sẻ tin vui này cho các anh chăn chiên đang thức canh giữ bầy chiên trên các núi đồi ở Bết-lê-hem, dù họ là những người thấp hèn, ít học, nhưng Chúa ban cho họ kinh nghiệm như bà Ma-ri: Ngài đã cất người có quyền khỏi ngôi họ, và nhắc kẻ khiêm nhường lên. Ngài đã làm cho kẻ đói được đầy thức ngon và đuổi kẻ giàu sang về tay không." (Lu-ca 1:52-53). Đầy là điều khích lệ chúng ta là những người thấp hèn trong đời này nhưng được Chúa đoái xem.

Sứ mạng của các thiên sứ là gì? Thứ nhất: Đừng sợ. Nhiều lần các thiên sứ hiện ra để báo sự đoán phạt, vì vậy thiên sứ xuất hiện họ hoảng sợ, thiên sứ phải trấn tĩnh: Đừng sợ chi. Lời trấn an mọi người khi đối diện với sứ thần của Chúa cũng để cho ta nhớ các sứ thần của Chúa đến để thức tỉnh ta. Tiếp theo, sau khi trấn an, các sứ thần đã rao báo sứ điệp: "Ta báo cho các ngươi một tin lành, sẽ là một sự vui mừng lớn cho muôn dân." Tin tức tốt lành là Đấng Cứu Thế đã đến thế gian, Đức Chúa Trời đã đến làm người để cứu chuộc loài người, để đem chúng ta trở lại với Đức Chúa Trời.

Ta cũng có sứ mạng như các thiên sứ: Trấn an mọi người đang sống trong bất an, lo sợ bằng sự an bình của Chúa và đem đến cho họ niềm vui của sự cứu chuộc.

Hôm nay, bạn đã thi hành sứ mạng được Chúa giao chưa? Vì yêu bạn nên Chúa giáng trần để cứu bạn, và cũng để giao cho bạn sứ mạng mà không ai khác thực hiện được trong môi trường, phạmvi của bạn.

Cảm tạ Chúa đến trần gian cứu chuộc con và giao cho con sứ mạng rao báo Phúc Âm. Xin Chúa giúp con hoàn thành sứ mạng kể từ hôm nay nhân ngày kỷ niệm Chúa giáng sinh.

(c) 2024 svtk.net