Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 25

Trông đợi gặp Chúa

Lu-ca 2:25-38

"Si-mê-ôn trông đợi sự yên ủi của dân Y-sơ-ra-ên....... An-ne....... ngợi khen Đức Chúa Trời, và nói chuyện về con trẻ với mọi người trông đợi sự giải cứu thành Giê-ru-sa-lem." (c. #25, 38)

Câu hỏi suy ngẫm: Si-mê-ôn và An-ne là gì? Họ trông đợi điều gì? Tại sao? Lòng trông đợi của họ được thoả mãn như thế nào? Bạn trông đợi điều gì trong mùa giáng sinh này? Bằng cách nào? Bạn được thoả mãn ra sao?

Lòng mong đợi và gặp được Chúa Cứu Thế

Nhờ học biết lời tiên tri trong Kinh Thánh Cựu Ước về Chúa Cứu Thế sẽ giáng trần, nên ông Si-mê-ôn đêm ngày trông đợi sự yên ủi của dân tộc Do thái và của cả nhân loại. Với tấm lòng đó, Thánh Linh cho biết ông sẽ không chết trước khi thấy Đấng Cứu Thế. Vì vậy khi Chúa Giê-xu được đưa đến đền thờ, ông ẵm Ngài và cầu nguyện: "Lạy Chúa, bây giờ xin cho tôi tớ Chúa được qua đời bình an, theo như lời Ngài, vì mắt tôi đã thấy sự cứu vớt của Ngài". Si-mê-ôn vui thỏa vô cùng, niềm ao ước, trông đợi của ông đã thành sự thật. Đó không phải chỉ là nhu cầu của cá nhân ông mà cũng chính là nhu cầu của bạn và tôi.

Lòng ngợi khen Đức Chúa Trời vì được gặp Chúa Cứu Thế.

Cụ nữ tiên tri An-ne đã84 tuổi, ngày đêm thờ phượng Chúa trong sự kiêng ăn và cầu nguyện, trông đợi Đấng giải cứu. Cụ vui mừng khi gặp Ma-ri và Giô-sép đưa Chúa Giê-xu đến dâng trong Đền thờ. Cụ ca ngợi Chúa Trời và nói cho mọi người biết về Chúa Cứu Thế.

Qua những câu chuyện liên quan đến sự giáng sinh của Chúa, chúng ta thấy được những tấm lòng trông đợi Chúa, đều được gặp Ngài như lời phán dạy: "Các ngươi tìm ta và gặp được khi các ngươi tìm kiếm ta hết lòng."

Bạn trông đợi và gặp gì trong mùa giáng sinh này? Bạn gặp được điều trông đợi chưa? Các anh chăn chiên, những nhà thông thái, cụ Si-mê-ôn, cụ An-ne đã trông đợi và gặp được Chúa. Sau đó họ trở về với cuộc sống thường nhật nhưng lòng tôn thờ, tiếng ca ngợi Chúa vang dội trong những tháng ngày bình thưởng đó cho đến ngày nay và mãi mãi về sau.

Lạy Chúa, xin cho con gặp Chúa, biết Chúa sâu nhiệm, mới mẻ hơn để tiếng ca ngợi trong con không dừng lại hôm nay, mà sẽ vang lên trong tháng ngày con sống trên đất này, dù cuộc đời vẫn còn nhiều khó khăn nhưng con biết chắc con có Ngài.

(c) 2024 svtk.net