Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 7

Dâng Tấm Lòng

Châm-ngôn 23:22-26

Hỡi con, hãy dâng lòng con cho cha…" (Châm-ngôn 23:26)

Câu hỏi suy ngẫm: "Dâng lòng con cho cha" điều này có nghĩa gì? Tại sao phải làm điều này? Làm như thế sẽ được gì? Bằng cách nào chúng ta dâng tấm lòng chúng ta cho Chúa?

Nhiều người tìm Đức Chúa Trời bằng cách cầu nguyện dầu không làm thường xuyên và không dốc lòng, hoặc nghe đọc Lời Chúa, đọc Lời Chúa trong những trường hợp có cần, họ cũng chống cự một số tội lỗi, họ cũng từ chối những vui thú thế gian, vì họ biết điều đó không đẹp lòng Chúa. Dầu vậy họ cũng chưa có sự bình an, vui mừng trong cuộc sống, vẫn thấy cô đơn. Đức Chúa Trời vẫn chưa gần họ. Tại sao như vậy? Những người này gần như làm mọi sự Chúa đòi hỏi, trừ ra một điều họ chưa làm theo đòi hỏi của Chúa: "Hỡi con, hãy dâng lòng con cho Cha…"

Điều Chúa mong muốn hơn thế là tấm lòng của chúng ta, Ngài muốn ngự trị, hướng dẫn để ban phước cho chúng ta. Ngài là Đức Chúa Trời thánh khiết, vì vậy để được tấm lòng của chúng ta Ngài phải chết thay cho tội lỗi, để thanh tẩy tấm lòng của chúng ta. Hãy chấm dứt tự làm chủ lấy mình, hãy giao tấm lòng chúng ta cho Chúa cai trị, Ngài sẽ dẫn dắt từng bước một cả đời sống ta.

Tại sao bạn vẫn thấy cô đơn, đời sống thiếu bình an? Bạn đã dâng tấm lòng cho Chúa chưa? Khi dâng tấm lòng cho Chúa bạn sẽ kinh nghiệm mối tương quan thân mật, gần gũi với Chúa là Cha yêu dấu.

Lạy Chúa, xin giúp không dâng lên Ngài điều gì khác hơn là tấm lòng của con.

(c) 2024 svtk.net