Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 8

Xin Cho Được Cứu Giúp

Mác 10:46-52

"Hỡi Đức Chúa Giê-xu, con vua Đa-vít, xin thương xót tôi cùng" (Mác 10:47 b)

Câu hỏi suy ngẫm: Những lý do nào khiến người mù kêu xin sự cứu giúp của Chúa? Chúa đáp ứng ra sao? Bạn đang có nhu cầu nào muốn Chúa cứu giúp? Bạn đã cầu xin Chúa chưa? Bài học hôm nay khích lệ chúng ta điều gì?

Khẩn xin được cứu giúp là bước thứ nhất để được chữa lành.

Nhiều người nghĩ kêu xin sự cứu giúp là dấu hiệu của sự yếu hèn. Trái lại, cầu xin sự cứu giúp là dấu hiệu của đức tin.

Trong Tân Ước nhiều lần chúng ta thấy gương sáng của những người xin sự cứu giúp. Như người mù trong câu chuyện; như Giai-ru cầu xin Chúa chữa lành cho con gái ông (Mác 5:22-23). Mọi người đều cần sự chữa lành, cần sự mạnh khoẻ, cần thức ăn, cần tình bạn, cần sự thương yêu, cần sự cảm thông, hiểu biết. Mọi người đang tha thiết trông mong sự tiếp trợ nhu cầu thuộc thể, cũng như thuộc linh. Và như vậy ai cũng cần cầu xin sự giúp đỡ. Qua Giăng 4:1-42, chính Chúa cũng cho chúng ta một gương về sự xin giúp đỡ khi Ngài xin người đàn bà Sa-ma-ri uống nước. Chính Chúa xin nước nơi người đàn bà, khiến bà thấy rõ nhu cầu chính mình và ngược lại bà mạnh dạn xin Chúa cứu giúp và bà đã được cứu cả phần xác, lẫn phần hồn. Chúa Giê-xu cũng dạy chúng ta: Hãy xin, sẽ được…Bởi vì hễ ai xin thì được…" (Ma-thi-ơ 7:7)

Người mù trong đoạn Kinh Thánh hôm nay thấy rõ nhu cầu giúp đỡ của mình. Khi biết rõ nhu cầu chính yếu, dù bị mọi người, rầy la, cấm đoán Ba-ti-mê vẫn kêu xin Chúa cứu giúp. Và ngay cả khi Chúa hỏi ông: Ngươi muốn ta làm chi cho ngươi? Câu hỏi dường như không thấy rõ nhu cầu của ông. Ba-ti-mê cũng không nản lòng, ông mạnh dạn thưa: xin cho tôi được sáng mắt. Thật ra Chúa hỏi để ông xác nhận nhu cầu của mình. Khi ông nêu lên điểm chính cần cứu giúp, ông được toại nguyện.

Nhu cầu chính yếu cần được cứu giúp của bạn có phải là sự mù loà thể xác, hay tâm linh, hoặc hoàn cảnh khó khăn, sự cô đơn…? Chúa Giê-xu đang chờ bạn nêu chính nhu cầu của mình để Ngài chữa lành.

Lạy Chúa, xin giúp con biết mạnh dạn xin với Chúa những điều có cần vì lắm khi những điều đó là chuỗi dây liên lạc đem lại hạnh phúc tới cho những người khác.

(c) 2024 svtk.net