Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 15

Mối Liên Hệ Tuỳ Thuộc

Giăng 15:4-6

"Các ngươi… không tự mình kết quả được…ngoài ta các ngươi chẳng làm chi được" (Giăng 15:4-5)

Câu hỏi suy ngẫm: "Trái" của Cơ Đốc nhân là gì? Cơ Đốc nhân có thể "làm" gì? Cơ Đốc nhân có thể "rời khỏi" Chúa Cứu Thế mà không hay biết chăng? Có thể nhận ra những Cơ Đốc nhân đã rời khỏi Chúa Cứu Thế không? Bạn đã làm chi cho Chúa? Có nhận được sức mới mỗi ngày để kết quả cho Chúa không?

Trong tiếng Anh chữ "GOD" có nghĩa là Đức Chúa Trời, chữ "GOOD" nghĩa là tốt, hai chữ khác nhau chỉ một chữ "O". Có người nói ta ví như chữ "O" hay (zéro) nếu bỏ "GOD" ra ngoài thì chỉ còn là O (zéro), nhưng nếu ta là "O" ở trong "GOD" thì thành ra "GOOD". Thật vậy, ngoài Chúa chúng ta không thể nào good, không thể làm gì được, không thể kết quả được.

Chúa Giê-xu là "gốc", là nguồn của sự sống và sức mạnh để ra trái, để "làm các thứ việc lành", Phao-lô nói rằng: "Tôi làm được mọi sự nhờ Đấng ban thêm sức cho tôi" (Phi-líp 4:13) hay là "Tôi đủ sức làm mọi việc nhờ năng lực Chúa cho" (TK 94). Một bóng đèn điện không ích gì nếu không tiếp xúc với nhà máy điện, những dụng cụ điện trong nhà trở nên vô dụng nếu không nhận được năng lực từ Chúa Cứu Thế thì không làm được gì cả, không ích lợi gì cho Chúa cả.

Chúng ta được cứu để "thực hiện những việc tốt lành mà Chúa Cứu Thế Giê-xu đã hoạch định từ trước" (Ê-phê-sô 2:10 TK 94). An phúc của Chúa đã "cứu ta khỏi mọi tội lỗi, luyện lọc ta thành dân tộc riêng của Ngài để ta sốt sắng làm việc thiện" (Tit 2:14 TK 94). Nhưng có nhiêu người "không thể làm một việc thiện nào cả" vì "họ khoe hiểu biết Đức Chúa Trời, nhưng hành động lại chối bỏ Ngài, họ thật khả ố ngang ngược…" (Tit 1:16 TK 94). Ay là những người đã tự ý "chẳng cứ ở trong" Chúa. "rời khỏi" Ngài. Điều đó ít khi là một quyết định cấp thời dứt khoát, nhưng thường là một tiến trình từ từ, lần lần khô héo, sẵn dành cho lửa. Người ta nói rằng nếu bỏ một con ếch vào nồi nước nóng thì nó nhảy ra ngay, nhưng nếu bỏ nó vào nồi nước lạnh rồi từ từ nung lên thì nó cứ nằm trong đó cho đến chết.

Lạy Chúa, con nguyện cứ sống trong Ngài, tuỳ thuộc vào Ngài, nhờ Ngài ban cho sức sống mỗi ngày để sống cho Chúa, làm những việc thiện mà Ngài đã hoạch định cho con.

(c) 2024 svtk.net