Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 26

Lời Cầu Xin Tôn Kính

Ma-thi-ơ 6:9

"Danh Cha Được Thánh"

Câu hỏi suy ngẫm: Khi cầu nguyện "Danh Cha được tôn thánh" bày tỏ hứa nguyện nào của chúng ta? Bằng cách nào chúng ta tôn kính Chúa trong đời sống?

2. Trước khi ta có thể tôn kính Đức Chúa Trời, chúng ta phải tin Chúa thực hữu và còn phải biết Đức Chúa Trời như thế nào. Trong Đức Chúa Trời chúng ta thấy ba đức tính: thánh khiết, công bình và yêu thương. Chúng ta phải tôn kính Đức Chúa Trời không phải vì Ngài thực hữu nhưng vì Ngài là Đấng đáng cho chúng ta tôn kính.

3. Một người có thể tin Đức Chúa Trời thực hữu, có thể chấp nhận về phương diện lý trí rằng Chúa là thánh khiết, công bình và yêu thương nhưng có thể vẫn không có lòng tôn kính. Tôn kính Chúa là cần phải luôn luôn ý thức cách liên tục sự hiện diện của Đức Chúa Trời, là sống trong một thế giới đầy dẫy Đức Chúa Trời, sống một đời không bao giờ quên Đức Chúa Trời, không hạn chế Ngài trong nhà thờ hoặc chỗ gọi là những nơi thánh, nhưng nhận biết có Chúa ở mọi nơi và trong mọi lúc. Chúa ở ngoài đường, Chúa ở tại công viên, Chúa trong tiệm ăn… vấn đề của nhiều người là Chúa chỉ là Chúa của phép lạ, của những chuyện phi thường, giật gân, ở tại một nơi nào đó, còn ở những nơi khác thì Ngài hoàn toàn vắng bóng. Tôn kính Chúa có nghĩa là thường xuyên ý thức về Ngài.

4. Còn một điểm nữa trong sự tôn kính Đức Chúa Trời. Chúng ta phải tin Ngài thực hữu, chúng ta phải biết Đức Chúa Trời là như thế nào, chúng ta phải hằng ý thức Ngài luôn. Nhưng chưa đủ, một người có thể có tất cả ba điều này những vẫn không tôn kính Chúa. Thêm vào ba điều trên còn có sự thuận phục và vâng lời Chúa. Sự tôn kính là sự thông biết cộng với sự vâng phục. Trong phước âm yếu chỉ của Luther có câu hỏi: "Bằng cách nào danh Chúa được cả sáng giữa chúng ta?" Đáp: "Khi nào cả đời sống và giáo lý của mỗi chúng ta đều thật là Cơ Đốc" nghĩa là, khi tất cả những xác tín của lý trí, hành động thực tiễn của ta đều hoàn toàn đầu phục ý chỉ Đức Chúa Trời.

Biết Đức Chúa Trời thực hữu, biết Đức Chúa Trời là thế nào, hằng ý thức về Đức Chúa Trời và hoàn toàn vâng phục Ngài, là điều chúng ta khẩn nguyện khi cầu xin "Danh Cha được thánh".

Nguyện Chúa được tôn kính xứng đáng với chân thánh và bản chất của Ngài.

(c) 2024 svtk.net