Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 29

Chúa Ở Cùng

I Tê-sa-lô-ni-ca 3:1-18

"Nguyền xin chính Chúa bình an ban sự bình an cho anh em trong mỗi khi, đủ mọi cách! Lại xin Chúa ở cùng anh em hết thảy!" (I Tê-sa-lô-ni-ca 3:16)

Câu hỏi suy ngẫm: Chúa ở cùng nghĩa là gì? Có lúc nào Chúa không ở cùng chúng ta không? Tại sao? Nhìn lại năm qua bạn thấy Chúa ở cùng bạn như thế nào?

Trong phần cuối của bức thư, Phao-lô căn dặn tín hữu ở Tê-sa-lô-ni-ca những điểm sau đây:

1. Hãy cầu nguyện cho người đang phục vụ Chúa. Hãy để ý đến những khó khăn, nan đề mà người ấy gặp. Hãy chia sớt những gánh nặng của người ấy (I Tê-sa-lô-ni-ca 3:4,5)

2. Hãy siêng năng làm việc, đừng heo đuổi những chuyện mơ hồ không đâu (chờ trúng số; hay sống nhờ vào người khá c)

3. Đừng quên làm các việc thiện lành

4. Phải biết lựa chọn những người bạn tốt trong Chúa. Cuối cùng là lời cầu nguyện của Phao-lô.

Trong lời cầu nguyện này mời bạn xét ý nghĩa của câu: Xin Chúa ở cùng anh em hết thảy: "Chúa ở cùng" nghĩa là gì?

Chúng ta không lo những giây phút ở cùng, mà lo những lúc Chúa không thể ở cùng chúng ta. Có bao giờ bạn kinh nghiệm những ngày tháng Chúa vắng bóng trong cuộc đời mình hay không? Có bao giờ bạn tìm ra lý do khiến Chúa phải vắng bóng không? Đọc những lời nhắn nhủ và cầu nguyện của Phao-lô vào những ngày cuối năm để tự xét xem năm qua mình có những khuyết điểm nào. Bạn đừng để ý đến khuyết điểm của ai cả. Hôm nay đặc biệt chỉ để ý đến khuyết điểm của mình thôi, vì chưa chắc trong đời này có ai vạch ra các khuyết điểm ấy, và không chừng bạn chẳng có thì giờ nào mà nghĩ đến nữa. Giây phút ngắn sau đây mời bạn suy nghĩ, viết ra những gì mình muốn mà chẳng bao giờ thực hiện được, nhất là những việc để xây dựng niềm tin cho mình, cho gia đình mình hay cho người khác. Sau đó hãy cầu nguyện. Cầu Chúa ở với bạn trong giây phút quan trọng này.

(c) 2024 svtk.net