Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 30

Giấc Mộng Đẹp

Thi-thiên 145:1-21

"Ngài làm thoả nguyện mọi người kính sợ Ngài; cũng nghe tiếng kêu cầu của họ và giải cứu cho" (Thi-thiên 145:19)

Câu hỏi suy ngẫm: Thi Thi-thiên 145:1-21 nói đến những điều nào về Chúa? Bạn đã kinh nghiệm điều này như thế nào trong cuộc sống? Những kinh nghiệm này sẽ giúp bạn được gì? Và thúc đẩy bạn làm gì?

Một buổi chiều cuối năm, một buổi chiều êm như giấc mộng… Đây là câu mở đầu cho một đoạn văn hay, phản ảnh cuộc đời êm đềm của những người sung sướng. Nhiều người đã từ lâu không được hưởng những buổi chiều như thế, cũng không tìm thấy giấc mộng như vậy. Nhất là những con người tha hương, hay đang tranh đấu để kiếm miếng cơm manh áo.

Không biết bạn đang đọc những lời này vào một buổi chiều hay buổi sáng, trời đang nắng hay mưa, có tuyết hay không, nhưng tôi muốn tâm sự với bạn qua Thi Thi-thiên 145:1-21. Nói đến những điều sau đây về Chúa chúng ta:

1. Chúa là Đấng vĩ đại cao cả.

2. Công việc của Chúa đầy quyền năng và lạ lùng.

3. Chúa đầy lòng nhân từ. Nước Chúa muôn đời.

5. Chúa quan tâm đến mọi người, mọi sinh vật.

6. Chúa nghe lời người cầu khẩn Ngài.

7. Chúa làm thoả nguyện người kính thờ Ngài, và diệt trừ kẻ ác.

Nhờ bạn tìm lại trong Thi Thi-thiên 145:1-21 những câu nói về 7 đặc điểm trên, rồi ghi lại bên cạnh các đặc điểm ấy. Bạn học được điều gì khi biết Chúa có đặc điểm này? Lý do nào đã đưa bạn đến tin nhận Chúa, bạn còn nhớ không? Bạn đang sống cô đơn, buồn chán, thất vọng chăng? Tại sao? Tại sao bạn đặt niềm tin ở một Đấng quyền năng như Chúa mà vẫn còn khốn khổ?

Bạn thân mến, ngày cuối năm này xin gửi đến bạn món quà đó là tình thương của Chúa. Chúa không bao giờ ghét bạn đâu, bạn hãy tin như vậy. Tình thương của Chúa sẽ làm cho những buổi chiều buồn bả cuối năm của bạn trở thành những bình minh rạng rỡ, nếu bạn bằng lòng để cho tình thương ấy khởi đầu trong tâm hồn bạn. Bạn hãy đứng dậy, quên mình đi, đến với một người nào đó nói về tình thương của Chúa, hãy thể hiện tình thương ấy bằng một tiếng chào, một lời an ủi, hay một món quà. Giấc mộng đẹp không còn xa vời nữa đâu.

Lạy Chúa là Đấng Cao Cả, đầy quyên năng và tình thương, xin giúp con kinh nghiệm được chính Ngài, và giúp con đem tình thương của Ngài đến cho người khác, để đời sống con là một giấc mộng đẹp như điều Ngài muốn ban cho con.

(c) 2024 svtk.net