Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 15

Tôi Phải Làm Chi?

Công-vụ các Sứ-đồ 22:3-13

"Tôi bèn thưa: lạy Chúa, tôi phải làm chi?" (Công-vụ các Sứ-đồ 22:10)

Câu hỏi suy ngẫm: Bằng cách nào Chúa đụng đến đời sống Sau-lơ? Điều gì trong lòng Sau-lơ khiến ông đặt câu hỏi "tôi phải làm chi?" Câu hỏi này hàm chứa những ý nghĩa nào? Có giá trị thế nào trong đời sống Phao-lô? Quan trọng thế nào đối với đời sống bạn?

Khi Sau-lơ, kẻ thù của Hội Thánh bị Chúa Giê-xu bắt phục, lập tức té xuống đất vì một ánh sáng lớn từ trời. Ong biết ngay ông đã nằm trong tay của Chúa vinh hiển, và đời sống ông ở trong tay của Chúa. Chúa tha thứ cho ông, và ông đã hỏi Chúa: "tôi phải làm chi? Chúa thay đổi lòng ông, từ đó Sau-lơ trở thành Phao-lô – nhà truyền giáo vĩ đại cho Chúa.

Đa số chúng ta không có đời sống đổi mới một cách lạ lùng như Sau-lơ, vì vậy chúng ta càng cần đến với Chúa để tìm hướng đi từ Ngài. Thay vì chúng ta chờ đợi biến cố xảy ra, chúng ta làm tốt hơn nữa bằng cách hỏi ý Chúa về hướng đi của chúng ta. Chúng ta cần hỏi Chúa: Con sẽ làm gì trong ngày hôm nay? Chúng ta cần tìm ý Chúa dù là việc lớn hay nhỏ. Mỗi sự việc chúng ta nên trình cho Chúa, và cần hỏi ý Ngài về sự gặp gỡ, liên hệ với người chung quanh, về công việc làm, tình yêu, hôn nhân, gia đình, bạn bè, những tháng ngày hưu hạ... Chúa không bao giờ phiền hà khi chúng ta đến cầu hỏi ý Ngài và xin Chúa dẫn đường. Phao-lô có một đời sống vui thoả khi ông đi truyền giáo cho dân ngoại dù bị đánh đập, lao tù, nguy hiểm, ông vẫn biết ông đang được Chúa dẫn dắt. Như một người cha tốt luôn muốn chỉ dẫn cho con cháu mình để có một đời sống vui thoả hạnh phúc. Đức Chúa Trời cũng luôn ban cho chúng ta hướng đi đúng. Hãy tin cậy vào lòng thương yêu của Chúa Cứu Thế Giê-xu, Đấng bằng lòng chết để đưa đắt chúng ta một hướng đi, một đời sống ý nghĩa, vui thoả.

Lạy Chúa, xin giúp con luôn biết tìm kiếm ý Chúa cho từng khía cạnh cuộc đời con.

(c) 2024 svtk.net