Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 17

Can Đảm Trong Việc Khó

Giô-suê 14:6-15

"Xin ông cho tôi vùng đồi núi này. Mặc dù ngày ấy ông cũng đã nghe rằng đây là đất của dân khổng lồ A-na-kim với nhiều thành quách vững chắc, nhưng nếu Chúa ở cùng tôi, tôi sẽ đuổi họ đi" (Giô-suê 14:12)

Câu hỏi suy ngẫm: Tại sao Ca-lép chọn một vùng đất khó khăn nhất để tiến chiếm? Bằng cách nào Ca-lép gây sự tin tưởng cho Giô-sép? Những phẩm tính nào của Ca-lép được bộc lộ ở đây? Bạn học được điều gì nơi Ca-lép trong liên hệ đến những công tác mà bạn đang thực hiện cho Hội Thánh cũng như cho cá nhân?

Hơn một triệu người đã ra khỏi Ê-díp-tô, suốt 40 năm lưu lạc họ đã chết lần hồi trong đồng vắng, chỉ có con cháu họ được vào Ca-na-an. Nhưng trong số hơn một triệu người đó, có Giô-suê và Ca-lép còn sống. Bấy giờ, Ca-lép đã 85 tuổi mà vẫn khoẻ mạnh như lúc mới ra khỏi Ê-díp-tô. Ong có thể xin Giô-suê một nơi đã bình định để an hưởng tuổi già. Nhưng trái lại, ông đi chiếm một ngọn núi là chỗ trú ẩn vững bền của dân A-na-kim, nổi tiếng là giềng giàng đáng sợ. Nhờ đâu Ca-lép có lòng can đảm đó? Ông nhìn xem Chúa toàn năng đang ở với ông và ông nắm chắc lời hứa của Ngài: "Quả thật, đất mà chân ngươi đã đạp đến sẽ thuộc về ngươi và con cháu ngươi làm sản nghiệp đời đời, vì ngươi trung thành đã vâng theo Giê-hô-va Đức Chúa Trời ta" (Giô-suê 14:9; Phục-truyền Luật-lệ Ký 1:36).

Chỉ có người can đảm mới làm được việc lớn cho Chúa, chỉ có người làm việc lớn cho Chúa mới tôn vinh Chúa, chỉ có người tôn vinh Chúa mới được tôn vinh.

Cảm tạ Chúa đã cho con tấm gương của Ca-lép, xin ban cho con sự can đảm như ông vì biết rằng Chúa toàn năng luôn ở cùng con.

(c) 2024 svtk.net