Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 24

Biết Ý Chúa Nhờ Thánh Linh

Giăng 14:26; Giăng 16:13-15

Đức Thánh Linh... sẽ dạy dỗ các ngươi mọi sự, nhắc lại cho các ngươi nhớ lại mọi điều ta đã phán cùng ngươi" (Giăng 14:26)

Câu hỏi suy ngẫm: Xin nêu ra vài trường hợp trong Kinh Thánh cho thấy sự hướng dẫn của Đức Thánh Linh. Bằng cách nào Thánh Linh cho chúng ta biết ý muốn và sự dẫn dắt của Ngài trong đời sống? Làm sao chúng ta có thể nghe những tiếng phán của Ngài cách rõ ràng, chính xác?

Thánh Linh ở với chúng ta và ở trong chúng ta, sẵn sàng dẫn dắt chúng ta trong ý chỉ của Đức Chúa Trời miễn là chúng ta cũng sẵn sàng lắng nghe tiếng êm dịu, nhưng rõ ràng của Ngài. Không hề có người nào là con cái Đức Chúa Trời mà không được Thánh Linh dẫn dắt (Rô-ma 8:14).

Đang khi sẵn sàng lắng nghe tiếng Chúa để biết ý chỉ của Ngài, Phi-líp được lệnh: "Hãy chờ dậy, đi qua phía Nam, trên con đường từ thành Giê-ru-sa-lem xuống Ga-xa. Đường ấy vắng vẻ, người chờ dậy và đi" (Công-vụ các Sứ-đồ 8:26-27). Đức Chúa Trời không bảo Phi-líp làm một việc vô lý là bỏ thành phố Sa-ma-ri đông người, đang có kết quả lớn, mà đi đến con đường vắng vẻ. Ngài biết trên con đường đó có một người cần được hướng dẫn là hoạn quan Ê-thi-ô-bi, người sẽ đem Phúc Âm về lục địa Châu Phi.

Để biết ý chỉ của Đức Chúa Trời đối với mình. Hội Thánh An-ti-ốt đã kiêng ăn cầu nguyện. Trước tấm lòng khao khát đó, Thánh Linh phán với họ: "Hãy để riêng Ba-ra-ba và Sau-lơ làm công việc ta đã gọi làm... Môn đệ liền đặt tay trên hai người, rồi để cho đi (Công-vụ các Sứ-đồ 13:2,3). Hội Thánh thuộc về Chúa nên một mình Ngài có quyền tuyệt đối kêu gọi và sai đi người nào Ngài muốn, làm việc gì Ngài chỉ định.

Trong vòng truyền giáo thứ hai, Phao-lô và Si-la dự định tiếp tục công tác tại Á-châu vì đang có kết quả. Nhưng Thánh Linh không cho phép. Phao-lô hiểu ý chỉ của Đức Chúa Trời đối với mình là như vậy, nên ông dừng lại và chờ đợi sự dẫn dắt của Ngài. Đêm kia, trong một chiêm bao, Phao-lô biết được Chúa muốn ông qua truyền giáo tại Au-châu, ông liền tìm cách qua đó (Công-vụ các Sứ-đồ 16:6-10).

Sau khi được giải phóng khỏi ách nô lệ của người Ê-díp-tô, dân Y-sơ-ra-ên qua Biển Đỏ vào đồng vắng. Đó là con đường họ chưa từng đi, nên Chúa đã dẫn dắt họ từng bước một bằng trụ mây: "Mỗi khi trụ mây cất lên khỏi trại thì dân Y-sơ-ra-ên ra đi; nơi nào trụ mây dừng lại, thì dân Y-sơ-ra-ên hạ trại ở đó. Dân Y-sơ-ra-ên ra đi theo mạng Đức Giê-hô-va..." (Dân-số Ký 9:15-23).

Lạy Chúa Thánh Linh xin cho con biết lắng nghe sự chỉ dạy của Ngài và giúp con biết làm theo điều Ngài chỉ dẫn.

(c) 2024 svtk.net