Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 25

Biết Ý Chúa Nhờ Thánh Kinh

II Ti-mô-thê 3:14-17

"Cả Kinh Thánh đều là bởi Đức Chúa Trời soi dẫn, có ích cho sự dạy dỗ, bẻ trách, sửa trị, dạy người trong sự công bình" (II Ti-mô-thê 3:16)

Câu hỏi suy ngẫm: Trên nền tảng nào chúng ta tin rằng Đức Thánh Linh dùng Kinh Thánh để bày tỏ ý muốn Ngài? Bạn sử dụng Kinh Thánh thế nào trong việc tìm biết ý Chúa? Việc học Kinh Thánh trung tín, đều đặn giúp chúng ta thế nào trong những quyết định của đời sống?

Cách Thánh Linh dẫn dắt chúng ta hoàn toàn phù hợp với những nguyên tắc căn bản trong Kinh Thánh, dầu Ngài phán trong lòng chúng ta bằng tiếng êm dịu, song Ngài mượn Kinh Thánh mà phán, tức là dùng Kinh Thánh để dẫn dắt chúng ta.

Khi đứng trước một ngã ba đường, không biết phải qua bên hữu hay bên tả; khi gặp một nan đề không biết cách nào giải quyết. Nếu chúng ta yên lặng đủ, chờ đợi và sẵn sang tìm biết ý chỉ của Chúa đối với mình, thì Chúa sẽ dùng Kinh Thánh nhắc lại và dẫn dắt chúng ta đường phải đi, việc chi phải làm. "Đức Giê-hô-va sẽ cứ dắt đưa ngươi" (Ê-sai 58:11). "Ta sẽ dạy dỗ ngươi, chỉ cho ngươi con đường phải đi, mắt ta sẽ chăm chú mà khuyên dạy ngươi" (Thi-thiên 32:8). "Khi các ngươi xây qua bên hữu hoặc bên tả tai các ngươi sẽ nghe các tiếng đằng sau mình rằng: Này là đường đây, hãy noi theo" (Ê-sai 30:21).

Vậy, hãy triệt để áp dụng Kinh Thánh vào nếp sống hằng ngày của mình. Tuy nhiên, không phải đợi đến khi có việc mới mở Kinh Thánh ra xem, rồi vì không biết chỗ nào, nên đã có người làm như thầy bói. Đây là câu chuyện buồn cười: Một tín đồ khi có việc mở Kinh Thánh ra, nhắm mắt lại, lấy ngón trỏ đặt trên một câu. Chẳng may nhằm (Ma-thi-ơ 27:5): "Giu-đa ném bạc vào đền thờ liền trở ra đi thắt cổ". Xếp Kinh Thánh lại, rồi mở ra, người tín đồ đặt ngón trỏ trên một câu khác, nhằm (Lu-ca 10:37) "Hãy đi, làm theo như vậy".

Chúng ta học lời Chúa ngay bây giờ, học đều mỗi ngày qua giờ tĩnh nguyện, học luôn luôn, chuẩn bị sẵn sàng để đương đầu với những bất trắc xảy ra, với những nhu cầu cấp bách hầu mỗi khi có việc, chúng ta nhớ ngay Kinh Thánh dạy thế nào về vấn đề này. Phao-lô khuyên Ti-mô-thê: "Từ khi con còn thơ ấu đã biết Kinh Thánh vốn có thể khiến con khôn ngoan (II Ti-mô-thê 3:15). Đa-vít nói: "Tôi đã giấu lời Chúa trong lòng tôi, để tôi không phạm tội cùng Chúa" (Thi-thiên 119:11). Giấu có nghĩa là để dành, tích trữ.

Lạy Chúa, xin giúp con trung tín trong việc học Lời Chúa mỗi ngày, giúp con hiểu, nhớ và làm theo.

(c) 2024 svtk.net