Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 1

Khi Đấng An Ui Đến

Giăng 16:5-16

"Khi Ngài đến, Ngài sẽ chứng tỏ cho nhân loại biết họ lầm lạc trong tội lỗi, sẽ dìu dắt họ trở về đường công chính,và sẽ giúp họ hiểu công lý của Đức Chúa Trời" (Giăng 16:8)

Câu hỏi suy ngẫm: Tại sao Chúa Giê-xu về trời là ích lợi cho các môn đệ Ngài? Khi Đấng An Ui đến thì Ngài sẽ làm gì cho người chưa tin Chúa? Ngài sẽ làm gì cho những người đã trở về đường công chính? Đấng An Ủi đã làm gì cho bạn chưa?

Trong ngày 5 tháng 12 năm 1994, chúng ta đã học về Lời Hứa ban Thánh Linh, và đã biết tại sao Đức Thánh Linh được là Thần An Ui, và là Thần Lẽ Thật, cách nào chúng ta thấy, biết và nhận lãnh Đức Thánh Linh, và chúng ta phải đối với Thánh Linh như thế nào. Nếu chưa rõ, xin mời bạn xem lại.

Đến đây, Chúa Giê-xu phán rõ hơn về công vụ của Thần An Ủi khi Ngài đến thế gian. Chúng ta thấy đối với nhân loại còn lầm lạc trong tội lỗi. Thần An Ủi sẽ: 1) chứng tỏ cho họ biết họ lầm lạc trong tội lỗi, 2) dìu dắt họ trở về đường công chính, và 3) giúp họ hiểu công lý của Đức Chúa Trời (Giăng 16:8). Từ câu Giăng 16:9-11 Chúa Giê-xu giải thích thêm rằng nhân loại lầm lạc trong tội lỗi vì họ không tin Ngài, nhưng khi họ tin Ngài và trở về cùng Cha trên trời, họ sẽ nhận được sự công chính của Ngài dành cho. Nói cách khác là họ sẽ được mặc lấy sự công chính của Ngài, và Cha trên trời sẽ tiếp nhận họ như là những người công chính chưa từng phạm một tội nào. Họ cũng hiểu được công lý của Chúa vì Chúa sẽ xét xử, quỷ vương Sa-tan và những kẻ theo nó sẽ bị hình phạt đời đời, còn những người tin nhận Chúa Giê-xu sẽ thoát khỏi sự hình phạt mà được sống đời đời. Nhưng chân lý này nhân loại sẽ không hiểu nổi nếu không nhờ sự soi sáng và giúp đỡ của Thần An ủi.

Hơn nữa, Đức Thánh Linh sẽ hướng dẫn những người đã tin Chúa Cứu Thế Giê-xu vào chân lý toàn diện (into all(the) truth, into the truth in all its parts) (Giăng 16:12) là chân lý với tất cả mọi phần tử của nó, là chân lý bao gồm hệ thống Cơ Đốc (Christian system) mà họ chưa được chuẩn bị để nghe biết, hay là lời hứa đầy trọn mà họ sẽ được Đức Thánh Linh soi sáng và hướng dẫn để thành lập Hội Thánh Tân Ước sau khi Chúa Cứu Thế Giê-xu đã chết và sống lại. Những công tác của Chúa Thánh Linh chỉ nhằm một mục tiêu duy nhất là tôn vinh Chúa Cứu Thế Giê-xu (Giăng 16:14-15). Và ấy cũng phải là mục tiêu duy nhất của mỗi chúng ta trong đời sống và công tác trên đất.

Lạy Chúa, xin giúp con được hiểu biết về chức vụ và công tác của Chúa Thánh Linh, hầu con có hể nhận được sự soi sáng, hướng dẫn của Ngài trong đơi sống và công tác để quy vinh danh Ngài.

(c) 2024 svtk.net