Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 19

Câu Hỏi Của Chúa Phục Sinh (III)

Giăng 21:1-14

" Đức Chúa Giê-xu phán rằng: Hỡi các con, không có chi ăn hết sao?" (Giăng 21:5)

Câu hỏi suy ngẫm: Tại sao các môn đệ đi đánh cá? Tại sao những ngư phủ đầy kinh nghiệm này không được con cá nào? Chúa thực hiện phép lạ đánh cá này sau Phục sinh nhằm mục đích gì? Sự thất bại của các môn đệ và sự chu cấp phỉ phu của Chúa Phục sinh dạy chúng ta những bài học nào?

Các môn đệ đi đánh cá suốt đêm tại biển Ti-bê-ri-át, nhưng chẳng được con cá nào. Đến sáng Chúa hiện đến, hỏi họ: Hỡi các con, không có chi ăn hết sao?" Họ là những ngư dân đầu kinh nghiệm, nhưng tại sao họ đánh cá suốt đêm mà không được con cá nào? Vì mục đích cua họ lên Ga-li-lê lần này là để gặp Chúa Phục sinh theo như lời Chúa dặn bảo (Ma-thi-ơ 28:5-7). Đến Ga-li-lê, họ quên mục đích của cuộc hành trình, họ quên đi theo hướng Chúa chỉ định, vì vậy họ đi với nhau mà không đi với Chúa. Khi làm việc không cầu hỏi và chờ đợi ý Chúa, bởi đó dẫn đến thất bại: "không có chi ăn hết".

Giữa lúc họ mệt mỏi, thất vọng. Chúa đến với họ và bảo: "Hãy thả lưới bên hữu thuyền thì các ngươi sẽ được". Họ vâng lời, kết quả: "Các người ấy thả lưới, được nhiều cá đến nỗi không thể kéo lên" (Giăng 21:6). Vừa thấy kết quả lạ lùng, nhớ lại kết quả của lần trước (Lu-ca 5:4-6), sứ đồ Giăng vui mừng xác nhận: "Ay là Chúa", rồi các môn đệ nhận biết Chúa Phục sinh, không còn chút hồ nghi "không một môn đệ nào dám hỏi rằng: Ngươi là ai? Vì biết rõ rằng ấy là Chúa" (Giăng 21:12). Nhận biết Chúa phục sinh rõ ràng, họ còn được Chúa ban cho bữa ăn sáng đầy đủ với bánh và cá.

Bất cứ làm việc gì, đi nơi nào, dầu khó khăn đến đâu mà nhận biết Chúa đang ở cùng đều thấy dễ dàng.

Lạy Chúa xin giúp con luôn tìm cầu ý Chúa và vâng phục Chúa trọn vẹn.

(c) 2024 svtk.net