Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 2

Lương Thực Từ Trời

Xuất Ê-díp-tô Ký 16:16-31

" Ai lượm nhiều chẳng được trội, ai lượm ít cũng chẳng thiếu; mỗi người lượm vừa đủ sức mình ăn".

Câu hỏi suy ngẫm: Xin tóm tắt những thể lệ Chúa truyền dạy về ma-na. Cách ăn ma-na dạy chúng ta điều gì về việc tiếp nhận Lời Chúa. Qui định lượm ma-na liên quan đến ngày thứ Bảy ra sao? Bạn rút ra được bài học nào trong việc "giữ ngày nghỉ đặng làm nên ngày thánh?"

Dan 11:7-9; mô tả, "ma-na hình như hột ngò, sắc như trân châu. Dân sự đi tản ra và hốt lấy, rồi nghiền bằng cối xay hay là giã bằng cối giã, nấu trong một cái nồi và làm bánh; nếm giống như bánh nhỏ có pha dầu. Khi ban tối mù sương xuống trên trại quân, thì ma-na cũng xuống nữa."

Đây là loại lương thực Đức Chúa Trời dùng nuôi tuyển dân suốt bốn mươi năm đi trong sa mạc. Tự thân, ma-na đã là một phép lạ được lập lại mỗi ngày trừ các ngày thứ bảy. Có lẽ điều này đã giúp tuyển dân kinh nghiệm lòng thành tín của Đức Chúa Trời và học biết tùy thuộc Chúa từng ngày.

Trong đời sống tâm linh, Lời Chúa là bánh ma-na thuộc linh cũng cần được chúng ta tiếp nhận mỗi ngày như thực phẩm (Phục-truyền Luật-lệ Ký 8:3; Ma-thi-ơ 4:4). Đối với Lời Chúa, chúng ta cũng cần mỗi ngày đi ra, luợm lặt đem về xay nghiền, nấu nướng cách nào cho vừa với khẩu vị từng người. Chúng ta ăn ma-na đó là lời Chúa tùy ơn và sức Chúa cho. Chỉ khi lời Chúa được chúng ta tiếp nhận trong tinh thần đó, mới thực sự đem lại cho chúng ta sức sống thuộc linh để có thể đi hết chặng đường qua sa mạc trần gian. Cần lưu ý lời Chúa Giê-xu trích dẫn:"Người ta sống chẳng phải chỉ nhờ bánh mà thôi, song nhờ mọi lời nói ra từ miệng Đức Chúa Trời."

Xin Chúa giúp con mỗi ngày biết tự nuôi mình bằng lời Chúa,biết thu lượm, xay nghiền, nấu nướng rồi ăn nuốt . Xin cũng giúp con mỗi ngày học nơi Ngài, để có thể dùng lời Chúa "nâng đỡ những người mỏi mệt" (Ê-sai 50:4).

(c) 2024 svtk.net