Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 22

Vua

Thi-thiên 2:4-6

" Ta sẽ lập vua Si-ôn là núi thánh Ta" (c. #6).

Câu hỏi suy ngẫm: Thái độ của loài người có ảnh hưởng gì đến Chúa không? Tại sao Chúa vẫn yên lặng trước thái độ vô tín và chống báng của loài người? Bằng cách nào bạn cho loài người biết rằng Đức Chúa Trời vẫn cầm quyền tể trị?

nghe tất cả những mưu định của loài người, nhưng Ngài vẫn tại vị, vẫn ngồi trên ngôi và mỉm cười, khinh chê loài người ngây dại. Câu này phản ánh những thời gian Chúa im lặng có khi hàng thế kỷ trước những lộng hành của con người. Rồi đến một thời điểm, loài người sẽ thấy bàn tay quyền năng Chúa giơ lên và các cơn thạnh nộ giáng xuống, làm cho loài người điêu đứng. Đây có lẽ gồm tóm mọi loại tai ách từ chiến tranh, tật bệnh cho đến bão lụt, động đất v.v… Sau cơn thạnh nộ là những lời tuyên bố dõng dạt của Chúa:"Vua đã lập và ngôi Ngài đặt tại Si-ôn." Vua ta trên núi thánh ta, hai việc này nói rõ ngôi chủ tể vạn vật đã trao vào tay Chúa Giê-xu không ai có thể thay đổi, hay tiếm quyền được. Việc ấy đã xong từ lâu rồi, không cần bàn định làm gì nữa.

Đừng ai vội cho rằng Chúa không có thực, vì nếu có Chúa, tại sao Chúa không chế ngự hay kiểm soát ngăn ngừa? Không ai khiến Chúa làm theo ý mình được. Chúa có thời điểm ấn định, và ngài làm trong chương trình cẩn thận.

"Vua đã lập và ngôi Ngài tại Si-ôn." Đó là một sắc lệnh của Vua vũ trụ tuyên bố với thế giới hỗn loạn quyền hành và muốn làm chủ. Chúa Giê-xu là chủ tể, mọi vật, mọi sự việc đều là do Ngài, vì Ngài và thuộc về Ngài. Đây là vấn đề không cần phải bàn nữa: vấn đề chủ quyền.

Bài học cho bạn: Chúa Giê-xu có làm chủ tâm hồn và đời sống bạn không? Có gì minh chứng điều đó không?

Lạy Chúa, vua của đời con, xin giúp qua con, người khác biết đưọc quyền tể trị của Ngài trên con.

(c) 2024 svtk.net