Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 29

Hậu Quả Của Sự Giả Trá

Ma-thi-ơ 7:15-20

"Hễ cây nào chẳng sinh được trái tốt thì phải đốn mà chụm đi" (c. #19).

Câu hỏi suy ngẫm: Sự gian trá của các tiên tri giả đưa đến những hậu quả nào cho người khác? Cho chính họ? Tại sao Chúa vẫn chưa 'đốn' những tiên tri giả? Và họ vẫn còn lộng hành? Bạn được nhắc nhở cảnh cáo điều gì?

Đoạn Kinh Thánh này nói nhiều về những hậu quả xấu của các tiên tri giả.

Sự dạy dỗ là giả trá khi nó sản sinh một thứ tôn giáo hoàn toàn chỉ có nghi thức bên ngoài. Đó chính là sai lầm của bọn Pha-ri-si và thầy thông giáo. Đối với họ, tôn giáo là tuân giữ luật pháp theo nghi thức bên ngoài: nếu một người giữ đúng nghi thức rửa tay, nếu trong ngày Sa-bát người không mang vác vật gì nặng hơn hai trái vả, không đi quá quảng đường qui định, nếu cẩn thận dâng phần mười thật tỉ mỉ tất cả mọi lợi tức thì đó là một người tốt. Rất dễ lẫn lộn giữa tôn giáo và sự thực hành tôn giáo bao gồm việc đi nhà thờ, giữ ngày Chúa nhật, dâng hiến tiền bạc, đọc Kinh Thánh… Một người có thể làm tất cả những điều này mà vẫn có thể xa cách tinh thần Cơ đốc, vì Cơ dốc giáo là một thái độ của tâm lòng đối với Đức Chúa Trời và đối với con người.

Sự dạy dỗ là giả trá nếu nó sản sinh ra một thứ tôn giáo chỉ toàn cấm đoán. Bất cứ tôn giáo nào chỉ dựa trên một chuỗi những mệnh lệnh 'ngươi không được…' là tôn giáo giả. Có người nói với tan tín hữu: "Từ nay anh không còn được đi xinê nữa, không còn được khiêu vũ, hút thuốc, trang điểm phấn son, không còn được đọc tiểu thuyết, sách báo thế gian, không bao giờ được bước vào rạp hát nữa". Nếu trở nên Cơ Đốc nhân chỉ là kiêng cử một số điều nào đó thì Cơ Đốc giáo sẽ là một tôn giáo rất dễ theo. Thật ra bản chất Cơ Đốc giáo không phải là những điều cấm làm. Nếu ta giữ một Cơ Đốc giáo tiêu cực như vậy thì không bao giờ đáp ứng được tình yêu tích cực của Đức Chúa Trời.

Lạy Chúa, xin giúp con sống thật với tình yêu Chúa, đừng để lời nói hành động nào của con phản nghịch tình yêu của Ngài.

(c) 2024 svtk.net