Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 9

Nước Đức Chúa Trời (II)

Giăng 18:33-37

'Hiện nay, nước ta chẳng thuộc về hạ giới" (c. #36 c).

Câu hỏi suy ngẫm: Tại sao Đức Chúa Trời chưa thành lập vương quốc Ngài trên đất? Bạn sẽ có phần gì trong vương quốc ấy khi được thành lập trên đất không? Làm gì để góp phần thực hiện vương quốc ấy trên đất?

Đức Chúa Trời có chương trình thành lập trên đất một vương quốc do Ngài cai trị qua con người Ngài đã dựng nên. Ngài ban cho A-đam quyền cai trị muôn vật mọi loài, nhưng A-đam phạm tội nên mất tất cả. Qua các thời đại Đức Chúa Trời đã lập giao ước với Áp-ra-ham, Y-sác, Gia-cốp, Đa-vít, v.v…qua các đấng tiên tri, rằng nếu họ đầu phục vâng lời Ngài, làm theo điều răn mạng lịnh của Ngài thì Ngài sẽ lập nước họ bền vững lâu dài, nhưng hết thảy đều thất bại, làm cho chương trình của Đức Chúa Trời không thực hiện được. Kinh Thánh Cựu Ước đầy dẫy những lời tiên tri về Nước Đức Chúa Trời trên đất nhưng chưa được ứng nghiệm. Dân Y-sơ-ra-ên trông đợi nước ấy trải nhiều năm yên lặng.

Khi Giăng Báp-tít đến, ông khuyên dân chúng ăn năn tội vì Nước Đức Chúa Trời đã đến gần. Khi Chúa Giê-xu đến Ngài cũng dạy họ phải rao truyền rằng Nước Đức Chúa Trời đã đến gần. Nhưng dân Do Thái chối từ kịch liệt chương trình của Đức Chúa Trời phải đình hoãn.

Mười ba chương đầu của sách Ma-thi-ơ nói rất nhiều về Nước Đức Chúa Trời , nhưng đến Ma-thi-ơ 21:42-43 thì Chúa Giê-xu phán rằng "Nước Đức Chúa Trời sẽ cất khỏi dân Do Thái", và 23:37-39 thì Ngài khóc mà phán rằng Ngài muốn nhóm họp họ như gà mái túc con mình trong cánh nhưng họ chẳng khứng. Theo Lu-ca 19:11-28, khi Đức Chúa Trời sẽ hiện ra ngay, nên Chúa phán thí dụ về vị thế tử đi phương xa đặng chịu phong chức làm vua rồi trở về, ngụ ý nói rằng Nước Đức Chúa Trời trong thời kỳ này sẽ vắng bóng vị Vua, cho đến khi vị Vua ấy trở lại. Chừng ấy Phúc Âm về Nước Đức Chúa Trời sẽ được truyền rao (Ma-thi-ơ 24:14, Khải-huyền 14:6) và Nước Đức Chúa Trời sẽ thành lập trên đất.

Khi Chúa Giê-xu sống lại, các môn đệ Ngài cũng hỏi Ngài về sự thành lập vương quốc ấy (Công-vụ các Sứ-đồ 1:6). Họ nóng nảy trông mong ngày ấy. Nhưng "kỳ hạn và ngày giờ" mà Chúa Cha đã định chưa đến

Việc của họ và của chúng ta là rao truyền Phúc Âm để muôn dân được cứu rỗi, được tái sinh (Giăng 3:3,5) và trở thành công dân nước ấy.

Lạy Chúa, xin dùng con giúp được nhiều người trở nên công dân nước Ngài.

(c) 2024 svtk.net