Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 23

Đời Sống Của Cơ Đốc Nhân

Ê-phê-sô 5:8-16

"Anh em hoặc ăn, hoặc uống hay là làm sự chi khác hãy vì vinh hiển của Đức Chúa Trời mà làm" (I Cô-rinh-tô 10:31).

Câu hỏi suy ngẫm: Bóng tối và ánh sáng chỉ về điều gì? Nhờ đâu chúng ta trở nên sáng láng? Ánh sáng của Chúa thể hiện qua những mỹ đức nào trong đời sống chúng ta? Làm sao để đời sống chúng ta luôn luôn chiếu sáng?

Trong quyển The Holiness of God của ông Sproul, ông đề cập đến sự bối rối của người chưa tin Chúa khi ở gần một Cơ Dốc nhân vì sự thánh khiết của Đức Chúa Trời phản ánh trên đời sống người ấy. Ông Sproul thuật lại câu chuyện: Trong một lần chơi golf với Tổng Thống G.Ford và nhà truyền giáo lừng danh Billy Graham, một người bạn hỏi Jack Nicklaus, một chuyên nghiệp của bộ môn golf, cảm nghĩ thế nào? Jack bảo Billy khiến ông cảm thấy tác nghẽnghẽn họng? Người bạn hỏi lại: Billy nói điều gì khiến ông khó chịu? Nicklaus trả lời: Không, Billy không nói gì, không đá động về Đức Chúa Trời hay Chúa Giê-xu, nhưng tại sao ông Nicklaus đã bị tắc nghẽn trong cổ họng? Thật đơn giản, Billy phản ánh chính Chúa Giê-xu là Đấng đang ngự trong đời sống ông. Khi đối diện với hình ảnh của Chúa Giê-xu trong đời sống Cơ Đốc nhân khiến những người chưa biết Chúa bối rối. Chúng ta dễ thích nói về Chúa, nhưng người khác có thấy sự chân thật, công bình, thánh khiết, yêu thương trong cách sống của chúng ta không? Người khác có cảm thấy sự khác biệt khi họ đối diện với chúng ta không? Lời Chúa dạy chúng ta mỗi phút giây trong đời sống: hãy xét điều chi vừa lòng Chúa, hãy bước đi như các con sáng láng. Sự làm chứng tốt nhất là chính đời sống của chúng ta.

Lạy Chúa, xin giúp con luôn biết xét mình trước mặt Chúa qua từng ý nghĩ, lời nói, hành động cho đẹp lòng Chúa, để qua con người khác thấy rõ Ngài.

(c) 2024 svtk.net