Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 2

Ở Giữa

Giăng 19:17-19; Lu-ca 23:39-43

"Ấy đó là chỗ họ đóng đinh Ngài, lại có hai người khác với Ngài, mỗi bên một người, còn Đức Chúa Giê-xu ở chính giữa" (c. #18).

Câu hỏi suy ngẫm: Chúa Giê-xu bị đóng đinh giữa hai tên trộm cướp ứng nghiệm lời tiên tri nào? Có lời hứa nào về sự Chúa luôn ở giữa chúng ta? Hôm nay Chúa Giê-xu hiện diện giữa chúng ta bằng cách nào? Với Điều kiện nào? Bạn có cảm nhận sự hiện diện của Chúa mỗi khi họp lại với Hội Thánh không?

Nhiều khi dường như Kinh Thánh ghi chép dư thừa. Xem câu #18, tôi nghĩ sau mệnh đề "mỗi bên một người" có thể chấm hết câu tại đó. Nhưng không, Giăng lại thêm: "còn Đức Chúa Giê-xu ở chính giữa (in the middle)." Chi tiết nhỏ dường như không cần thiết này đã đánh vào tâm trí tôi về sự hi sinh và tình thương yêu của Chúa. Cảm tạ ơn Ngài!

Sách Phúc Âm Giăng mở đầu bằng lời giới thiệu Chúa Giê-xu là "Ngôi Lời trở nên xác thịt, ở giữa chúng ta (among us), đầy ơn và lẽ thật" (Giăng 1:14). Giăng Báp-tít nói với dân chúng đến nghe ông rằng: "Có một Đấng ở giữa các ngươi (among you) mà các ngươi không biết" (#1:26). Chúa Giê-xu cũng phán với các môn đệ của Ngài rằng: "Ta ở cùng các ngươi (among you) đã lâu thay" (#14:9). Khi sống lại, Chúa Giê-xu đã hiện ra và "đứng chính giữa các môn đệ" (among them) mà phán rằng: "Bình an cho các ngươi" (#10:19). Nhưng cảm động nhất là Chúa Giê-xu bị đóng đinh chính giữa hai tên trộm cướp (#19:18).

Chúa Giê-xu bị treo giữa trời và đất. Ngài bị loài người chối bỏ và giết chết. Ngài bị Đức Chúa Cha lìa bỏ vì đã trở nên tội lỗi vì nhơn loại (Ma-thi-ơ 27:46). Chúa thật đã "đổ mạng sống mình cho đến chết, đã bị kể vào hàng kẻ dữ, đã mang lấy tội lỗi nhiều người" (Ê-sai 53:12). Đau đớn cả thể xác và tâm linh, Chúa Giê-xu lại bị hai tên trộm cướp ở hai bên cũng nhiếc móc Ngài" (Ma-thi-ơ 27:44). Nhưng thình lình một tên ngừng lại và trách bạn "anh không sợ Đức Chúa Trời sao? Mặc dầu chịu chung một bản án tử hình, nhưng anh và tôi đền tội thật xứng đáng, còn Người có tội gì đâu? Rồi anh quay lại: "Thưa Chúa Giê-xu , khi về nước Chúa, xin nhớ đến con! Chúa Giê-xu đáp: "Ta hứa chắc chắn, hôm nay con sẽ ở với ta trong Thiên đàng!" (Lu-ca 23:40-43 BHD). Trong lúc hấp hối, Chúa Giê-xu còn lo cứu vớt một linh hồn hư mất. Tên trộm cướp này nhận biết tội mình, nhận biết Giê-xu đến từ trời và sẽ trở về đó, nhận biết Ngài có quyền tha tội và cứu vớt anh. Anh có đức tin như thế, anh kêu cầu Chúa và được Ngài nhận lời. Chúa đã hứa: "Nơi nào có hai ba người nhân danh ta nhóm nhau lại, thì ta ở giữa họ" (Ma-thi-ơ 18:20). Ngài là Đấng "trên cả mọi người, giữa mọi người, và ở trong mọi người" (Ê-phê-sô 4:6). Cảm tạ ơn Chúa!

Lạy Chúa, xin giúp con luôn luôn cảm nhận được sự hiện diện của Ngài ở giữa chúng con mỗi lúc, mỗi nơi.

(c) 2024 svtk.net