Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 10

Oai Nghi Của Chúa

Thi-thiên 8:1-2

"Hỡi Đức Giê-hô-va là Chúa chúng tôi. Danh Chúa được sang cả trên khắp trái đất biết bao. Sự oai nghi Chúa hiện ra trên các tầng trời" (c. #1).

Câu hỏi suy ngẫm: Vinh quang của Chúa được bày tỏ thế nào qua thiên nhiên? Hình ảnh một hài nhi cho thấy gì về vinh quang của Chúa ? Kẻ thù ở đây là ai? Tại sao họ câm nín? Bạn nhận biết vinh quang của Chúa qua những điều gì? Bạn có thái độ nào với Ngài?

Trong khi loài ngưòi đang cố công bài bác Chúa và phủ nhận ngài thì cinh quang của Chúa vẫn rạng ngời.

Câu #1. Ta hãy nhìn ra thiên nhiên sẽ thấy ngay những công trình mà con người không thể phủ nhận sự hiện hữu và tồn tại của Đấng Tạo Hóa. Từ đất đến trời cao, vẻ oai nghi Chúa hiển hiện rõ ràng. Vinh hạnh thay cho những ai được nhận Chúa của mình.

Câu #2. Kẻ thù của Chúa lúc nào cũng lăm le trừ diệt uy danh của Chúa. Họ đã dùng đủ loại khí giới để đánh đổ niềm tin vào Chúa oai nghi. Những nhà thần học chưa chắc đã biện bác nổi cho niềm tin Chúa hiện hữu. Nhưng Chúa vẫn dùng trẻ thơ hồn nhiên, chân thật để nói lên bí mật của sự sống. Vâng, hãy nhìn vào một hài nhi, người vô thần sẽ phải câm nín, vì chưa có triết học nào sâu xa và biện giải chân lý Chúa hiện hữu cho bằng nụ cười của một trẻ thơ. Đó là bằng chứng của công trình sáng tạo vĩ đại nhất mà con người không nhiều được.

Năng lực đánh đổ kẻ thù vô thần không phải là đồn lũy kiên cố hay vũ khí tối tân, nhưng chỉ là những hài nhi thơ ngây hạt mầm của sự sống mà con người lúng túng không biết giải thích nguồn gốc.

Một bên là quân thù đông đảo hò vang sát khí, một bên chỉ có mấy đứa hài nhi cười đùa. Hình ảnh tương phản này nói lên một loại sức mạnh mà phải có niềm tin đơn sơ như con trẻ mới hiểu được và mới nhậ ra chân dung của Chúa vĩ đại. Cuối cùng, kẻ thù của Chúa sẽ phải công nhận, mặc dù âm thầm yên lặng, hay tức tối khó chịu, vì Chúa quá vĩ đại và oai nghi.

Khoa học càng tiến bộ, lại càng tìm thấy nguyên lý của sức mạnh nằm trong những loại hạt mà mắt không nhìn thấy. Con người càng uyên bác trong triết học lại càng thấy mình ngây dại trước sự thật đơn sơ về một hài nhi.

Bạn thân mến, hôm nay bạn có nhận ra năng lực của Chúa và oai nghi của Ngài chưa? Hãy nhìn vào một hình hài trẻ thơ hay ngước lên trời xanh cao ngất, tâm hồn bạn sẽ thầm cảm tạ Chúa vì Ngài thật là vĩ đại. Hân hạnh và vinh dự thay cho ai được Ngài coi là con.

Cảm tạ Chúa qua thiên nhiên, qua hài nhi bé nhỏ giúp con biết được Chúa quyền năng.

(c) 2024 svtk.net