Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 25

Mắt Thấy và Tiếng Đồn

Gióp 42:1-17

"Khi trước tai tôi nghe đồn về Chúa nhưng bây giờ mắt tôi đã thấy Ngài" (c. #5).

Câu hỏi suy ngẫm: Bài ca của Gióp (c. #1-5) gồm những điều chính yếu nào? Biểu lộ thái độ nào của ông với Chúa? Thái độ đó đem lại kết quả phước hạnh nào? Bạn có quan điểm và thái độ nào đối với vấn đề đau khổ?

Mong bạn có thì giờ đọc hết sách Gióp và tìm ra những lời dạy của Chúa. Hôm nay vào chương 42, kết thúc câu chuyện của Gióp. Gióp là người thánh thiện, đến nỗi Chúa dám thách Sa-tan chứng minh là Gióp bất toàn, Sa-tan đã thua. Về vật chất, Gióp mất mát nhiều, về tinh thần, Gióp sa sút vì con cái chết hết, thân mình ghẻ lở. Sau đó các bạn Gióp đến, an ủi và trò chuyện với Gióp. Cuộc trò chuyện này không đi đến đâu và chẳng giải quyết được nan đề của Gióp, cũng không giải đáp câu hỏi: Tại sao Gióp đau khổ? Cuối cùng chính Chúa phán dạy Gióp. Sau khi nghe lời Chúa, tâm trí mở ra, ăn năn lỗi lầm vì đã oán trách Chúa.

Chúa đã phục hồi lại cơ nghiệp cho Gióp, kể cả con cái, Gióp đã sống lâu trong an vui hạnh phúc.

Câu chuyện Gióp không giống các chuyện ở đời, nghĩa là hết bỉ cực đến thái lai và kết thúc vui vẻ. Câu chuyện Gióp có tính cách luận đề. Vấn đề đau khổ được hé mở cho thấy một ít nguyên nhân. Lý luận của người chưa hiểu biết rõ Chúa và người đã kinh nghiệm Chúa rõ ràng.

Gióp thắng trận thứ ba trong thịnh vượng.

Cuộc đời không phải là những ngày thua bại. Cuộc đời người thao Chúa phải đánh dấu bằng những đắc thắng. Dù là Sa-tan, kẻ thù, hoàn cảnh, nghèo khổ, bệnh hoạn, chết chóc, hãy nhớ. Chúa không hề bỏ ta. Hãy vững tin nơi Chúa vì thử thách là để ta đắc thắng chứ không phải cơ hội cho ta thua. Nếu bền tâm, hết lòng theo Chúa, thì chúng ta sẽ thắng.

Lạy Chúa, con thật yếu đuối, con không dám qua thử thách như Gióp, nhưng xin Chúa cho con có bản lĩnh như Gióp, tin Chúa hết lòng dù hoạn nạn, hay khó khăn có xảy ra trong đời con.

(c) 2024 svtk.net