Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 13

Kinh Thánh Chân Thật

Giăng 5:38-47; Thi-thiên 119:159-160

"Từ nguyên thủy, Lời Ngài luôn chân thật, phán quyết nào cũng chính xác trường tồn" (c. #160).

Câu hỏi suy ngẫm: Chúa mạc khải cho loài người biết về Ngài qua những cách nào? Sự hình thành và nội dung Kinh Thánh có những điều đặc biệt gì? Những điều đó giúp gì cho bạn trong quá khứ, hiện tại và tương lai.

Như chúng ta đã học, Kinh Thánh là một trong ba nguồn khải thị của Đức Chúa Trời. Qua cõi thiên nhiên, chúng ta chỉ có thể biết Đức Chúa Trời là Đấng quyền năng vô cùng khôn khéo lạ lùng, thông minh tuyệt đối. Song nhờ Kinh Thánh chúng ta mới biết Ngài cũng là Đấng nhân từ, thánh khiết, thành tín, không hề thay đổi, hằng sống đời đời và cứu rỗi. Vì Đức Chúa Trời đã bày tỏ chương trình của Ngài trong Kinh Thánh, nên chúng ta phải biết Kinh Thánh như thế nào?

"Từ nguyên thủy Lời Ngài luôn luôn chân thật, phán quyết nào cũng chính xác trường tồn" (Thi-thiên 119:160). Kinh Thánh không bao giờ sai lầm, chẳng hề thay đổi, đáng làm khuôn vàng thước ngọc cho đời sống đức tin của chúng ta.

Toàn bộ Kinh Thánh là một thư viện có 66 quyển, được trước tác bởi hơn 40 trước giả trong khoảng thời gian 1600 năm. Quyển cuối cùng được viết khoảng năm 90 SC. Các trước giả sống trong những thời đại khác nhau, làm những chức vụ khác nhau, thuộc những giai tầng xã hội khác nhau, nói những thứ tiếng khác nhau. Họ gồm có vua, quan, thầy tế lễ, thầy thông giáo, kẻ chăn chiên, văn sĩ, sử gia, luật gia, y sĩ, thâu thuế, ngư phủ vv... Dầu vậy, tư tưởng của Kinh Thánh từ trang thứ nhất đến trang cuối cùng đều hoà hợp nhau trọn vẹn, vì thật ra chỉ có một tác giả soi dẫn và điều khiển là Đức Thánh Linh.

Cả Kinh Thánh từ Sáng Thế Ký đến Khải Huyền có sứ điệp duy nhất là sự giáng sinh, sự hoạt động, sự chết, sống lại và về trời của Chúa Cứu Thế Giê-xu để cứu vớt loài người. Tất cả xảy ra đều xoay quanh trục vĩ đại đó. Chúa Giê-xu đã phán với người Do Thái "Các ngươi dò xem Kinh Thánh, vì tưởng bởi đó được sự sống đời đời, ấy là Kinh Thánh làm chứng về Ta vậy" (Giăng 5:39). Với hai môn đệ tại Em-ma-út "Ngài bắt đầu từ Môi-se rồi kế đến mỗi tiên tri mà cắt nghĩa cho hai người đó những lời chỉ về Ngài trong cả Kinh Thánh" (Lu-ca 24:27). Với các sứ đồ Ngài phán "Ấy đó là điều mà khi Ta còn ở với các ngươi. Ta bảo các ngươi rằng mọi sự đã chép về Ta trong luật pháp Môi-se, các sách tiên tri cùng các Thi Thiên phải được ứng nghiệm" (Lu-ca 24:44).

Tất cả mọi người đều có tội, nên cũng chỉ được cứu bằng một phương pháp duy nhất là tin nhận Giê-xu làm Chúa Cứu Thế của cá nhân mình. Về sự cứu rỗi, không hề có thời đại này khác với thời đại kia, phương trời này khác phương trời nọ. "Vì chỉ có một Đức Chúa Trời và chỉ có một Đấng Trung bảo ở giữa Đức Chúa Trời và loài người tức là Đức Chúa Giê-xu Christ, là người. Ngài đã phó chính mình Ngài làm giá chuộc mọi người" (I Ti-mô-thê 2:5-6).

Cảm tạ Chúa đã bày tỏ chính Ngài cho con qua Lời Ngài. Xin giúp con biết Chúa mỗi ngày thêm hơn.

(c) 2024 svtk.net