Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 18

Yêu Người Như Yêu Mình

Rô-ma 13:8-14

"Hãy để Chúa Cứu Thế Giê-xu bảo bọc anh em như áo giáp. Đừng chìu theo các ham muốn của xác thịt" (c. #14 BDY).

Câu hỏi suy ngẫm: Tại sao gọi là "nợ yêu thương" (c. #8)? Tại sao yêu thương là giữ trọn luật pháp? Những điều Phao-lô nói đến trong câu #12-14 liên hệ thế nào đến tình yêu thương? Làm sao để chúng ta có thể yêu người như yêu mình?

Có người đã ví sánh cuộc sống của xã hội ngày nay như một biển tội ác và tội nhân là những con cá đã sống quen với nước biển đến nỗi dù cho nước dơ bẩn, cũng khó mà biết được. Đặc tính của xã hội loài người là làm hao mòn đức tin, làm tan rã hi vọng và làm hư hỏng tình yêu. Xét kỹ từng địa hạt sống, chúng ta thấy đúng như vậy. Nhiều khi chúng ta nói đến tội lỗi như những điều xa lạ và không nhận thấy làn sóng tội ác đang lấn vào đời sống mình từng ngày, qua nhiều cửa ngõ: TV, phim ảnh, video, sách báo, những câu chuyện, những cuộc gặp gỡ và qua những gì chúng ta thấy, nghe và suy nghĩ.

Chúng ta cầu xin Chúa phục hưng đời sống cá nhân, Hội Thánh và cộng đồng, nhưng nếu Chúa bảo ta rằng: "Hãy nhìn thẳng vào làn sóng tội ác mỗi đêm tràn vào nhà con, mỗi ngày quanh quất trong tâm trí con, làn sóng ấy thật ra đang cuốn con và gia đình con vào một tình trạng vô tín, vô hy vọng và phản bội nhau trong tình yêu." Có lẽ chúng ta muốn lần lữa như ông Lót ngày xưa, lửa đã cháy rồi mà vẫn chưa muốn chạy!

Đây không phải là một lời than để mời bạn cùng lên tiếng đóng góp. Đây là một đề nghị thực tế để giúp bạn thoát khỏi những nhơ nhớp của đời sống và tìm thấy sự sống thật: "Bạn hãy mặc lấy chính Chúa Cứu Thế Giê-xu, đừng chăm nom xác thịt mà làm cho phỉ lòng dục nó." Bạn hãy đứng lên, đừng quay lại con đường cũ ấy nữa. Chắc chắn bạn sẽ thành công. Hãy giữ niềm tin cho vững bằng cách đọc Lời Chúa và sống theo Lời ấy. Hãy cầu nguyện tương giao với Chúa nhiều hơn nữa cho hy vọng sáng chói thêm. Hãy yêu người như Chúa đã dạy để tình yêu được tôn trọng, bảo vệ và trở thành cao quý.

Cảm ơn Chúa đã đến trần gian cho con được thấy rõ ý nghĩa thật của tình yêu. Xin giúp con theo gương Chúa, yêu thương mọi người bằng tình yêu hy sinh.

(c) 2024 svtk.net