Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 20

Thời Kỳ Cuối Cùng

II Ti-mô-thê 3:1-9

"Bề ngoài giữ điều nhân đức, nhưng chối bỏ quyền phép của nhân đức đó. Những kẻ ấy con hãy lánh xa đi" (c. #5).

Câu hỏi suy ngẫm: Phao-lô cho biết những gì xảy ra trong xã hội về sau? Hiện trạng xã hội bạn đang sống ra sao? Những điều nào nguy hại nhất? Bạn phản ứng thế nào?

Phao-lô nói cho Ti-mô-thê biết thực tế của xã hội loài người vào thời kỳ cuối cùng. Con người càng ngày càng thêm xấu xa gian ác, sa đọa. Phao-lô liệt kê một loạt những hình thức sa đọa của loài người mà ngày nay chúng ta thấy đầy dẫy. Văn minh kỹ thuật khoa học tiến bộ vượt bực nhưng đạo đức cũng sa đọa vượt bực. Cách đây hai mươi lăm năm tại Âu châu và Bắc Mỹ người ta chưa nghe truyền hình, báo chí nói đến vụ mất cắp xe hơi trong cả tháng, nhưng ngày nay cứ hai giây có một chiếc xe bị đánh cắp, báo chí, truyền hình không còn chỗ, không có thì giờ để nói hết. Ngày nay những chuyện tệ hại, tiêu cực chiếm đến 90% tin tức trên TV của đất nước đó.

Còn có một mối nguy hiểm lớn cho xã hội và cho Hội Thánh là "bề ngoài giữ điều nhân đức nhưng bề trong chối bỏ quyền phép của nhân đức đó." Nghĩa là người ta nói đến luân lý, đạo đức mà lại chối bỏ Đấng ban cho họ lương tâm đạo đức. Đấng làm nền tảng cho cuộc sống đạo của loài người và là Đấng phán xét mọi hành vi luân lý của con người: vì thế ngày càng đưa ra thêm nhiều hệ thống, quan niệm đạo đức và càng giáo dục đạo đức nhưng xã hội loài người càng ngày càng trụy lạc. Càng về cuối cùng các thời đại, chúng ta càng thấy sự đồi bại gia tăng. Cho nên càng thấy xã hội loài người đồi bại chúng ta càng biết ngày Chúa tái lâm càng gần và chúng ta phải gỡ mình ra khỏi mọi hình thức to tác để chuẩn bị cho ngày gặp Chúa trở lại, rước những người thuộc về Ngài đi và hình phạt những kẻ tội ác.

Xin Chúa giúp con nhận biết thời triệu suy đồi đạo đức của loài người ngày nay, và giúp con giữ mình khỏi sa đọa để sẵn sàng cho ngày Chúa trở lại.

(c) 2024 svtk.net