Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 21

Noi Chân Phao-lô

II Ti-mô-thê 3:10-13

"Vả lại, hết thảy mọi người muốn sống cách nhân đức trong Đức Chúa Giê-xu, thì sẽ bị bắt bớ" (c. #12).

Câu hỏi suy ngẫm: Ti-mô-thê đã học và noi theo Phao-lô những gì? Tại sao người muốn sống cho Chúa Giê-xu sẽ bị bắt bớ? Phao-lô đã trải qua điều đó như thế nào? Kinh nghiệm đó có trở nên chân lý cho bạn không? Tại sao?

Phao-lô nhắc lại những gì Ti-mô-thê đã học đòi nơi ông để khuyến khích Ti-mô-thê cứ vững vàng tiến bước trong chức vụ bất chấp mọi khó khăn, bắt bớ.

Ti-mô-thê học nơi Phao-lô về tâm tính nhịn nhục, kiên trì, bền đỗ trong chức vụ. Ông học nơi Phao-lô về đức tin vững vàng nơi Chúa, đức tin sống. Ông học nơi Phao-lô lòng yêu thương, một tình yêu thương lăn xả vào vòng nguy hiểm để đem sự cứu rỗi của Chúa đến cho người khác. Ông học nơi Phao-lô sự dạy dỗ người khác về Chúa và đời sống đức tin. Và ông cũng học được nơi Phao-lô tinh thần chấp nhận bắt bớ vì cớ Chúa.

Có một sự thật kỳ lạ về đạo Chúa là: "Hết thảy những người sống nhân đức trong Chúa Cứu Thế Giê-xu thì sẽ bị bắt vớ." Chúa Giê-xu đã nói trước cho các môn đệ và cho những ai theo Chúa là họ sẽ bị bắt bớ. Ngoài Chúa Giê-xu thì chẳng có giáo chủ nào nói với đệ tử mình như thế cả. Phao-lô lặp lại chân lý đó từ chính kinh nghiệm thực tế của đời sống ông. Người thực sự sống trong Chúa và sống cho Chúa thì bị chống đối của bà con thân thuộc, của tập đoàn xã hội mình sống. Điều này cho thấy Đạo Chúa là chân lý, là ánh sáng thật giữa thế gian tối tăm, tội lỗi, lầm lạc; người theo Chúa không còn thuộc về thế gian tăm tối nữa mà thuộc về sự sáng nên bị người của thế gian tăm tối bắt bớ (Giăng 15:18-27).

Ai theo Chúa mà sợ bị bắt bớ, không muốn bị bắt bớ, không sẵn sàng chịu bắt bớ thì không theo Chúa được và cũng chẳng thể làm gì cho Chúa!

Xin Chúa giúp con noi gương Phao-lô bước đi theo Chúa trong mọi cảnh ngộ trọn đời con.

(c) 2024 svtk.net