Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 11

Chúa ở trên Ngôi

Thi-thiên 11:4-7

"Vì Đức Giê Hô Va là công bình, Ngài yêu sự công bình: Những người ngay thẳng sẽ nhìn xem mặt Ngài." (c. #7)

Câu hỏi suy ngẫm: Lý do nào tác giả nương náo mình nơi Chúa (c. #4-7)? Tại đây cho thấy hành động nào của Chúa? Mỗi hành động có nghĩa gì? Những điều này giúp bạn thế nào trong cuộc hành trình đức tin?

Nếu bạn không thích câu thứ nhất của bài thơ này, xin đề nghị bạn viết câu cuối cùng ở đâu đó để nhắc mình về Chúa: "Vì Đức Giê-hô-va là công bình, Ngài yêu sự công bình, những người ngay thẳng sẽ nhìn xem mặt Ngài.".

Chúa là Đấng toàn thánh, toàn thiện cội nguồn của chân lý, như vậy người tin Chúa thuộc về Chúa và phản ánh các thánh tính của Ngài bằng cách nhìn lên Chúa. Nhìn lên Chúa trong lúc bình thường đã vậy, mà khi gặp biến cố lại càng phải tập trung nhìn vào Chúa triệt để, như thế mới mong khỏi bị thất bại trong việc theo Chúa.

Trên thực tế, nhìn xem mặt Chúa là cầu nguyện. Càng gặp nguy nan bao nhiêu càng cầu nguyện nhiều hơn bấy nhiêu. Những người cầu nguyện phải ý thức Chúa là Đấng công chính, thánh thiện và đến với Chúa trong tư thế công chính thánh thiện. Nghĩa là lòng phải ngay thẳng, không có điều nào cong quẹo khúc mắc, đáng loại bỏ. nói khác đi, người cầu nguyện phải ăn năn hối lỗi trước rồi mới ra mắt Chúa được. Người ngay thẳng sẽ nhìn xem mặt Chúa-sẽ cầu nguyện-còn kẻ ác chỉ chờ đợi Chúa trừng phạt.

Nhiều người cho rằng phải làm nhiều điều để Chúa nghe lời cầu nguyện. Thật ra, lúc nào Chúa cũng ở trên ngôi chủ tể, và mắt Ngài nhìn thấu mọi tâm hồn (câu4). Chúa tiếp xúc với từng cá nhân, thử nghiệm từng trường hợp (câu5). Chúa không xa ta, chỉ có ta xa Chúa.

Mặt khác, kẻ làm điều tội ác cũng đừng mong Chúa không bao giờ hành động. kinh nghiệm cho hay: "Chúa ghét người ác và kẻ ưa sự hung bạo." Những người có thái độ, lời nói và hành động bạo ngược đối với kẻ khác hèn yếu hơn mình hãy nhớ câu này. Chúa nhân từ không chấp nhận bất cứ một sự bạo hành nào, trong bất cứ bình diện nào.

Hơn nữa, cuộc trừng phạt kẻ làm ác sẽ rất tàn khốc như sức mạnh của lửa thiêu đốt hay gió dẫn hỏa . Đừng ai hòng tránh khỏi tai họa Chúa dành cho. Nếu Chúa chưa ra tay chỉ vì cơ hội cho ăn năn còn đó và Chúa không muốn con dân Chúa bị ảnh hưởng.

Thi 11:1-7 rất ngắn, mong bạn nhớ được câu đầu tiên và câu cuối cùng, bạn nên đọc lại hai câu đó ngay bây giờ.

Lạy Chúa, lắm khi con quên là Chúa công bình và Ngài yêu công bình nên khi thấy người ác thới thạnh con nao núng đức tin. Xin giúp con nhớ Thi Thiên này để hết lòng tin cậy Ngài.

(c) 2024 svtk.net