Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 25

Loan Truyền Tin Mừng

Lu-ca 2:8-20

"Bọn chăn chiên trở về, làm sáng sanh và ngợi khen Đức Chúa Trời về mọi điều mình đã nghe và thấy, y như lời đã báo trước cùng mình" (c. #20).

Câu hỏi suy ngẫm: Những người chăn phản ứng thế nào khi được nghe báo Tin Mừng Chúa Cứu Thế giáng trần? Khi đã gặp Chúa Cứu Thế rồi họ làm gì? Bạn phản ứng thế nào khi nghe Tin Mừng cứu rỗi? Bạn làm gì trong mùa Giáng Sinh năm nay?

Trong đêm Giáng Sinh, thiên sứ đã đến báo tin mừng cho một nhóm người chăn chiên vô danh trong vùng Palestine, vả sự đáp ứng nồng nhiệt của họ đã khiến họ được ghi lại trong Thánh Kinh, và do đó được mọi người nhắc đến mỗi dịp Giáng Sinh về.

Khi nhóm người vô danh, nghèo nàn nhất trong xã hội được thiên sứ đến thăm và báo tin mừng, Vị Cứu Tinh của nhân loại đã chào đời, họ đã phản ứng thế nào?

Trước hết, nhóm người chăn chiên vô danh đã tiếp nhận tin mừng với đức tin đơn sơ, chân thành, không một thoáng nghi ngờ. Họ đã tiếp nhận Nước Trời với đức tin đơn sơ của một đứa trẻ. Không chỉ tin mà thôi, họ còn biểu lộ đức tin bằng hành động cụ thể. Họ ngưng công việc, rủ nhau đi tìm Đấng Cứu Thế. Họ đi theo lời chỉ dẫn của thiên sứ chứ không đi theo ý riêng hoặc theo sự suy luận của trí khôn. Và khi đã tìm gặp Chúa Cứu Thế, họ không giữ tin vui riêng cho mình. Thánh Kinh cho biết, họ đã thuật lại cho mọi người những lời thiên sứ nói về Chúa Hài Đồng, và sau khi gặp Chúa, họ trở về làm sáng danh Chúa và ca ngợi Ngài.

Khi nghe Tin Mừng Cứu Rỗi, mấy người chăn chiên đã nhiệt thành tiếp nhận. Họ cũng bày tỏ lòng tin bằng hành động cụ thể, nhưng quan trọng hơn hết, họ đã đi loan báo Tin Mừng cho mọi người.

Tin Chúa Cứu Thế giáng sinh là một Tin Mừng, là niềm vui lớn cho muôn dân. Tuy nhiên, Giáng Sinh chỉ thật sự là tin vui lớn cho muôn dân khi nào người nhận tin vui Giáng Sinh hăng hái loan truyền tin vui đó cho người khác. Nếu chúng ta kỷ niệm Giáng Sinh mà không loan truyền, không chia sẻ tin vui Giáng Sinh với người chưa tin vô tình chúng ta làm cho Giáng Sinh không thật sự là một "Tin Mừng lớn cho muôn dân" nữa.

Lạy Chúa, xin giúp con bạo dạn loan truyền Tin Mừng Giáng Sinh cho người chung quanh, không những chỉ trong mùa Giáng Sinh nhưng trong mỗi ngày của đời sống con.

(c) 2024 svtk.net