Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 28

Dưới Bóng Của Đấng Toàn Năng

Thi-thiên 91:1-2

"Người nào ở nơi kín đáo của Đấng Chí Cao, sẽ được hằng ở dưới bóng của Đấng Toàn Năng." (c. #1)

Câu hỏi suy ngẫm: Những chữ "nơi kín đáo", "bóng", "nơi nương náu" "đồn lũy" nói lên điều gì? Tác giả xác nhận niềm tin nào nơi Chúa? Những danh hiệu Đấng Chí Cao, Đấng Toàn Năng có ý nghĩa thế nào đối với cá nhân bạn?

Đời sống con người thường được ví như những chiếc thuyền nhỏ bé trên mặt đại dương đầy sóng gió. Vì cuộc sống bất an và vô định, nên một số người chủ trương buông xuôi và để mặc cho định mệnh đưa đẩy. Họ nghĩ, vì số phận của họ đã được an bài nên họ phải chịu chứ không ai có thể giúp họ được. Một số người khác lại tin rằng "bàn tay ta làm nên tất cả" nên tự hào là con người có thể tự lèo lái cuộc đời.

Tuy nhiên, khi đứng trước những cơn bão tố của cuộc đời, tất cả mọi người đều run sợ và hãi hùng. Vâng, có sống qua những cơn bão tố hoặc những giờ phút nguy nan, chúng ta mới nhận biết mình yếu đuối, nhỏ bé và hữu hạn.

Tác giả Thi Thiên 91 cũng nhận biết thực tại này, thay vì thả cho cuộc sống trôi nổi theo giòng đời hoặc cố gắng tự sức chống chọi, ông đã tìm đến một nơi trú ẩn, một nơi ẩn náu an toàn. Như chúng ta, tác giả cũng không biết trước cuộc đời ông sẽ gặp bão tố lúc nào, nên khi còn yên ổn, ông đã tìm đến với Đấng có quyền trên vạn vật và trên hoàn cảnh. Đấng đó là Đức Chúa Trời, Đấng Tạo Hóa.

Trong câu mở đầu của bài thơ, tác giả giới thiệu Chúa là Đấng Chí Cao và Đấng Toàn Năng. Chính qua những kinh nghiệm trong đời sống đức tin, ông đã khám phá được sự vĩ đại, cao cả và toàn năng của Đức Chúa Trời. Ông sung sướng kêu gọi chúng ta hãy đến với Chúa, nương náu trong Ngài, tức là giao phó cuộc đời chúng ta cho Chúa để Ngài bảo bọc, chăm sóc, hướng dẫn và dạy dỗ. Khi ở trong Chúa, dù gặp bão tố chúng ta sẽ vẫn bình an.

Xin giúp con thật sự nương cậy Chúa trong mọi hoàn cảnh để gặp bão tố hay sống trong bình an, lúc nào con cũng được an vui và thỏa lòng.

(c) 2024 svtk.net