Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 30

Tríu Mến Đức Chúa Trời

Thi-thiên 91:14-16

"Bởi vì người tríu mến ta, nên ta sẽ giải cứu người; ta sẽ đặt người lên nơi cao bởi vì người biết danh ta." (c. #14)

Câu hỏi suy ngẫm: Chúa làm gì cho người yêu mến Ngài? Sự giải cứu của Chúa có phải dành cho kẻ yêu mến Ngài không? Tại sao có những trường hợp dường như Chúa không giải cứu kẻ yêu mến Ngài? Thi-thiên giúp gì cho đức tin của bạn?

Thật không có gì đẹp và ngọt ngào cho bằng tình Chúa đối với chúng ta! Chúa đã tạo dựng chúng ta để hưởng tình yêu của Ngài, nên Ngài đã làm tất cả để cứu chúng ta và đem chúng ta trở lại trong mối liên hệ mật thiết với Ngài. Ngài yêu chúng ta đến nỗi sẵn sàng để cho Con Một của Ngài là Chúa Giê-xu, đến thế gian chết thay chúng ta trên thập tự giá, để nhờ tin Chúa Giê-xu, chúng ta được phục hồi quyền làm con Đức Chúa Trời. Nhưng tình yêu của Chúa không dừng lại ở đó, cứu chúng ta rồi, Ngài không để chúng ta bơ vơ giữa thế gian đầy cạm bẫy và tội ác này, nhưng Ngài ban Đức Thánh Linh đến với chúng ta, ở trong chúng ta, và ở chung quanh chúng ta. Sự hiện diện của Chúa Thánh Linh là sự hiện diện đời đời. Thế nhưng nhiều khi chúng ta không đáp lại tình yêu của Chúa cách xứng đáng. Chúng ta hưởng ơn của Chúa dưới đủ mọi hình thức, nhưng tình yêu và lòng biết ơn của chúng ta không hướng về Chúa; trái lại, hướng về người và về vật chất ở đời này. Miệng chúng ta nói thờ Chúa, nhưng lòng chúng ta hờ hững với Chúa vô cùng. Vì thế, lúc nào Chúa cũng trông đợi chúng ta hướng về Ngài, kêu cầu Ngài. Khi một người hết lòng vâng theo lời phán dạy của Ngài và tin Ngài hoàn toàn. Chúa vui mừng nâng niu người đó như con cưng và không tiếc một phước hạnh nào đối với người.

Phần Kinh Thánh chúng ta đọc hôm nay là lời xác nhận của Chúa về cách Chúa hậu đãi người yêu mến Ngài. Chúa nói: "Vì người tríu mến ta, nên ta sẽ giải cứu người, Ta sẽ đặt người lên nơi cao, bởi vì người biết danh Ta. Người sẽ kêu cầu Ta, Ta sẽ đáp lời người. Trong sự gian truân, Ta sẽ ở cùng người, giải cứu người và tôn vinh người. Ta sẽ cho người thỏa lòng sống lâu, và chỉ cho người thấy sự cứu rỗi của Ta." Thật, không có phần thưởng nào trên đời này lớn bằng phần thưởng Chúa vừa kể. Mong chúng ta lưu ý đến điều Chúa mong mỏi, để sống thế nào cho Chúa vui mừng và thỏa lòng.

Lạy Chúa, con xin đáp lại tiếng gọi của Ngài, xin hết lòng kính yêu Chúa và vâng theo lời Ngài dạy, để được hưởng những ơn lành vô giá mà Ngài đã hứa trong Kinh Thánh.

(c) 2024 svtk.net