Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 31

Người Công Bình

Thi-thiên 92:12-15

"Những kẻ được trồng trong nhà Đức Giê-hô-va sẽ trổ bông trong hành lang của Đức Chúa Trời. Dầu đến tuổi già bạc, họ sẽ còn sanh bông trái, được thạnh mậu và xanh tươi." (c. #13,14)

Câu hỏi suy ngẫm: Người công bình chỉ về ai? Được ví sánh với hình ảnh nào? Có đặc điểm gì? Sự phước hạnh của người công bình bày tỏ bản tính nào của Chúa? Bạn được nhắc nhở và khuyến khích làm gì để trọn đời được phước hạnh?

Hai câu Kinh Thánh trên đây có lẽ là hai câu nổi bật nhất trong cả Thi Thi-thiên 92:1-15. Tác giả ca ngợi lòng nhân từ và đức thành tín của Đức Chúa Trời. Tác giả quan sát cuộc đời của nhiều người và thấy cuộc đời người công bình cuối cùng vẫn bền vững hơn tất cả những người khác. Mặc dầu có lúc kẻ ác và người dữ có vẻ thắng thế, lấn lướt người công bình, nhưng rồi họ cũng bị Chúa tiêu diệt.

Người công bình được tác giả mô tả là: "Những kẻ được trồng trong nhà Đức Chúa Trời" Nhà Đức Chúa Trời là nơi có Đức Chúa Trời ngự trị. Người được trồng trong nhà Đức Chúa Trời là người được sống trong sự hiện diện của Đức Chúa Trời, được Ngài cai quản, chăm sóc, hướng dẫn và được có Đức Thánh Linh ở cùng. Do đó, người công bình không ai khác hơn là những người đã tin nhận Chúa Giê-xu và hiện đang có mối tương giao thân thiết với Ngài.

Đặc điểm của người công bình là có cuộc đời, tươi đẹp, kết quả, giống như "cây trồng gần dòng nước" (Thi-thiên 1:3). Trong Thi-thiên này tác giả mô tả người công bình sẽ "trổ bông trong hành lang của Đức Chúa Trời. Dầu đến tuổi già bạc, họ sẽ còn sanh bông trái, được thạnh mậu và xanh tươi." Tôi đã được gặp biết bao con cái Chúa có đời sống giống như lời mô tả này. Được trò chuyện, tiếp xúc với họ chẳng khác gì được ở với chính Chúa, vì đời sống của họ lúc nào cũng tỏa ra hương thơm và vẻ đẹp của Chúa. Có những người tuổi đã trên 80, đầu tóc bạc phơ, nhưng lúc nào cũng hăng hái, yêu đời, vui vẻ ca ngợi Chúa. Nhờ bí quyết nào các cụ ấy được như thế? Nhờ họ biết xây dựng đời sống trên Lời Chúa, xem trọng vấn đề tuân phục Chúa, và biết tận hưởng tình yêu của Ngài.

Ước mong mỗi chúng ta trở thành "người được trồng trong nhà Đức Giê-hô-va, trổ bông trong hành lang của Đức Chúa Trời và sinh bông trái tốt đẹp cho danh Chúa."

Xin giúp con noi gương những người công bình và học đòi theo đức tin của họ để đời sống con mang lại những kết quả tốt đẹp cho chính mình và cho Hội Thánh của Ngài.

(c) 2024 svtk.net