Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 6

Can Đảm Đứng Về Phía Chúa

Lu-ca 12:8-12

"Ta nói cùng các ngươi ai sẽ xưng ta trước mặt thiên hạ, thì con người cũng sẽ xưng họ trước mặt thiên sứ của Đức Chúa Trời." (c. #8)

Câu hỏi suy ngẫm: Lời hứa và lời cảnh cáo ở đây là gì? Tại sao Chúa nói đến điều này? Bằng cách nào chúng ta xưng Chúa? Bằng cách nào chúng ta chối Chúa? Lời hứa và lời cảnh cáo này có ý nghĩa thế nào trong hoàn cảnh hay môi trường bạn đang sống?

Chính Chúa đã truyền lời này cho tất cả chúng ta: "Ai sẽ xưng ta trước mặt thiên hạ..." Mỗi con cái Chúa có bổn phận nói về Chúa cho mọi người, chỉ có chúng ta là những người tin Chúa, mới có thể nói về Chúa cho những người chưa biết, chưa nghe về Chúa để họ tin. Nếu chúng ta không nói về Chúa cho họ, thì không còn cách nào khác để họ biết Chúa.

Có câu chuyện kể lại rằng: "Một hoàng đế của La Mã bảo kiến trúc sư Y Lạp xây một vận động trường vĩ đại tại La Mã, và hứa sẽ ban phần thưởng thật xứng đáng. Khi vận động trường làm xong, vua bèn tổ chức một buổi lễ để tuyên dương nhà kiến trúc. Khi mọi người đã ngồi chật vận động trường, các nghi lễ tuần tự tiến hành, và một trong những nghi lễ là cuộc vui mở các cửa chuồng sư tử đói ra và đem những Cơ Đốc nhân đến để sẵn sàng cho sư tử cắn xé. Kiến trúc sư được vinh hạnh ngồi bên cạnh vua, ông chứng kiến được cảnh tượng, những cảnh Cơ Đốc nhân lần lượt bị ném vào giữa bầy sư tử để bị cắn xé làm trò vui. Trước cảnh này kiến trúc sư bèn bước tới trước vua và dõng dạc nói lớn: "Tôi cũng là Cơ Đốc nhân" Ngay lập tức vua truyền bắt ông quăng vào giữa bầy sư tử.

Chúng ta là các Cơ Đốc nhân, người của Chúa Cứu Thế, chúng ta có thể làm như những người tuận đạo đã làm không? Chúng ta có dám đứng trước đám đông, những người thù nghịch với Chúa mà nói lớn về Phúc Âm cứu rỗi của Chúa và xưng mình là Cơ Đốc nhân không?

Lạy Chúa xin giúp con can đảm sống cho Chúa và làm chứng về Ngài.

(c) 2024 svtk.net