Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 22

Một Đời Sống Toàn Hảo

I Phi-e-rơ 2:22-23

"Đức Chúa Giê-xu khôn ngoan càng thêm, thân hình càng lớn, càng được đẹp lòng Đức Chúa Trời và người ta." (Lu-ca 2:52)

Câu hỏi suy ngẫm: Gương mà Chúa để cho chúng ta noi theo là gương nào? Đức tính nổi bật ở đây là gì? Làm sao chúng ta noi dấu chân Ngài khi sống giữa thế gian đầy gian ác và bất công?

Giê-xu Christ là Con Đức Chúa Trời, nhưng Ngài đã trở thành con người. Ngài là Ngôi Lời đã trở nên xác thịt, tức là Đức Chúa Trời vô hình đã mặt lấy hình người ở giữa chúng ta (Giăng 1:14). Tân Ước có 17 lần chép về Ngài là con người, Ngài thuộc về mọi người, muôn dân, muôn nước. Ngài vừa là Đức Chúa Trời mà cũng vừa là người, hai bản tánh của Ngài hoà hợp trọn vẹn. Vì vậy, chỉ một mình Ngài là Đấng Trung Bảo ở giữa Đức Chúa Trời và loài người để làm cho ai nấy hòa lại với Đức Chúa Trời. Giê-xu Christ là một nhịp cầu, một gạch nối giữa Trời và người. Không nhờ Ngài, chẳng ai đến với Đức Chúa Trời được (Giăng 14:6).

Ngài đã trở thành một hài nhi nằm trong máng cỏ chuồng chiên, lớn lên trong gia đình thợ mộc nghèo tại làng Na-xa-rét nhỏ bé, nhưng Ngài có một đời sống toàn hảo giữa loài người bất toàn (Lu-ca 2:40-52). Ma quỉ đã dùng đủ cách để cám dỗ Ngài, nhưng Ngài chẳng hề phạm tội. Người đồng thời cố gắng thổi lông tìm vết, vạch lá tìm sâu, nhưng không hề thấy một lỗi lầm nào trong lời nói cũng như việc làm của Ngài. Hơn nữa, Chúa còn thách đố họ rằng: "Trong các ngươi có ai minh xác ta có tội ư?" Hết thảy đều cúi đầu, ngậm miệng. Tổng đốc Phi-lát phải ba lần tuyên bố rằng "Ta không thấy người này có tội gì cả" (Giăng 18:38; 19:4,6). Kinh Thánh mô tả "Ngài chưa hề phạm tội, trong miệng Ngài không có chút gì dối trá. Ngài bị rủa mà chẳng rủa lại, chịu nạn mà không hề ngăm dọa, nhưng cứ phó mình cho Đấng xử đoán công bình" (I Phi-e-rơ 2:22-23). Ngay Giu-đa cũng phải thú nhận "Tôi đã nộp huyết vô tội" (Ma-thi-ơ 27:4), anh trộm cướp bị đóng đinh bên cạnh Ngài cũng nói "Hình ta chịu xứng với việc ta làm, nhưng người này (Giê-xu) không hề làm một điều gì ác" (Lu-ca 23:41).

Cảm tạ Chúa đã vào đời sống cuộc đời toàn hảo cho con noi theo. Xin giúp con mỗi ngày theo gương Chúa mà sống.

(c) 2024 svtk.net